April 1, 2024
ข่าวไอที มือถือ

iPhone 12 mini จากบริษัทแอปเปิ้ลที่ไม่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากจากตลาด

iPhone 12 mini

               iPhone 12 mini ถือเป็นความพยายามของแอปเปิ้ลอีกครั้งหนึ่งที่ตัดสินใจปล่อยโทรศัพท์ไอโฟนออกมาขายทั้งรุ่นสูงอย่างโปรแมกซ์มาจนถึงรุ่นอย่างไอโฟนมินิ แต่ทว่าในตัวหลังกลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ซึ่งจากข้อมูลทางสถิติที่เก็บมานั้นดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงตลาดโทรศัพท์รุ่นกลางได้มากเท่าไหร่นักและจะขัดจากเป้าหมายเดิมที่พวกเขาต้องการลงไปแข่งขันกับแบรนด์จากทวีปเอเชียที่มักจะคับเคี่ยวกันในตลาดนี้มานานอยู่หลายปีแล้วนั่นเอง อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีคนเก็บข้อมูลมากว่าโ?รศัพท์อย่างไอโฟนโปรแมกซ์ยังเป็นตัวยอดนิยมที่สุดอีกด้วย

iPhone 12 mini

iPhone 12 mini นั้นไม่ได้มีสเปคที่ต่างกันจาก iPhone 12 เลย

                จากการสัมภาษณ์ของเว็บไซต์เวฟเซเว่น พวกเขาก็ได้ออกมาสอบถามเหล่าร้านขายโทรศัพท์ถึงยอดขายต่างๆ ของบริษัทแอปเปิ้ล ก่อนที่พวกเขาจะบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าทางไอโฟนมินิเป็นตัวที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุดเมื่อเทียบในช่วงเดือนแรกที่พวกเขาวางจำหน่ายออกมา ซึ่งขายออกไปได้เพียงแค่ 5% จากยอดขายทั้งหมดตามร้านชื่อดังต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับตัวไอโฟนธรรมดาที่สามารถขายไปได้มากถึง 25% จากยอดขายทั้งหมดจะเห็นได้ถึงความแตกต่างเลยทีเดียว

iPhone 12 mini จากบริษัทแอปเปิ้ล

                ที่น่าแปลกใจก็คือตัวโทรศัพท์iPhone 12 miniกับ iPhone 12 นั้นไม่ได้มีสเปคที่ต่างกันเลยแต่แตกต่างกันเพียงแค่เรื่องขนาดเครื่องและหน้าจอจากเดิมที่ 6.1 นิ้วเหลือเพียง 5.4 นิ้วเท่านั้น แต่ทว่ายังมีข้อแตกต่างกันอยู่ในด้านอื่นๆ อยู่เล็กน้อยอย่างแบตเตอร์รี่ที่ขนาดเล็กกว่าและการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อย่างแมกเซฟที่รองรับชาร์จเร็วเพียงแค่ 12 วัตต์ที่น้อยกว่ารุ่นธรรมดาที่ใช้ได้ 15 วัตต์นั่นเอง แต่ทว่าด้วยราคาที่ทั้งสองแตกต่างกันเพียง 100 เหรียญก็อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้คนเลือกที่จะเพิ่มเงินเล็กน้อยและมองข้ามโทรศัพท์รุ่นกลางตัวนี้ไปนั่นเอง

iPhone 12 mini เรื่องขนาดของเครื่องและขนาดหน้าจอเพียง 5.4

                ด้วยราคาที่ไม่ได้แตกต่างมากของiPhone 12 miniนี่เอง จึงทำให้โทรศัพท์รุ่นกลางนี้ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่นัก รวมถึง วงการไอที มือถือ แอปเปิ้ลยังมีตัวไอโฟนเอสอีที่ออกมาเป็นรุ่นประหยัดอีกตัวและยังมีราคาถูกกว่า เมื่อมีการจัดลดราคาจนทำให้ทางมินิอาจไม่มีที่ยืนและต้องเปลี่ยนการตลาดหรือสเปคใหม่เพื่อมาดึงดูดลูกค้าอื่นเพิ่มเติมในอนาคต

Similar Posts