March 29, 2024
ข่าวไอที มือถือ

ทีเอสเอ็มซีกลับมาออกมาเปิดเผยยอดความต้องการของ ไอโฟน ที่อาจตกลงในปี 2021

ไอโฟน

                แม้ว่าทาง ไอโฟน 12 จะได้รับความนิยมมากมายก็ตาม แต่ทว่าทางบริษัทประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์อย่างทีเอสเอ็มซีกลับมาออกมาเปิดเผยว่าทางบริษัทแอปเปิ้ลเชื่อว่า ในปี 2021 พวกน่าจะมียอดความต้องการสินค้าลดลงจนสั่งให้โรงงานเทคโนโลยีนี้ลดกำลังผลิตลงจากเดิมที่ 100% เหลือเพียง 80% เท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นยอดที่ลดลงไปมากถึง 20% และจะส่งผลโดนตรงของบริษัททั้งสองเลยทีเดียว โดยพวกเขาเชื่อว่าในไตรมาสแรกนั้นน่าจะมียอดขายที่ตกลงไปพอสมควรเลยทีเดียว

ไอโฟน

ไอโฟน ทางบริษัทแอปเปิ้ลเชื่อว่า กำลังผลิตลงจากเดิมที่ 100% เหลือเพียง 80%

                หลังจากที่มีกระแสคาดการณ์ว่ายอดขายของไอโฟนที่น่าจะตกลงไปนั้น ทางนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่างมิงชี โคว์ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ โดยตัวเขามีชื่อเสียงมาตั้งแต่ปี 2017 ที่เจ้าตัวได้ออกมาพูดถึงการปฏิวัติวงการเทคโนโลยีของกล้องหน้าที่จะเกิดขึ้นในตัวโทรสัพท์ของแอปปิ้ลจนกระทั่งเกิดขึ้นมาจริงๆ ในรุ่นเอกซ์นั่นเอง นอกจากนี้ทางโคว์ก็เหนึ่งในนักพัฒนาระบบสแกนใบหน้าที่ตอนนี้เป็นที่นิยมไปทั่วเช่นกัน โดยเจ้าตัวได้เชื่อว่ายอดขายของแอปเปิ้ลจะไม่ได้ตกลงแต่เป็นการคิดมากของบริษัทจนเกินไปมากกว่า

ยอดความต้องการของ ไอโฟน ที่อาจตกลงในปี 2021

                นอกจากนี้ต่อให้ทางไอโฟนตัวนีมีการสั่งชิพให้ประกอบจากทีเอสเอ็มซีน้อยลงไปกว่าเดิมเพราะกระแสที่ตกลงไปในไตรมาสหน้าจะเกิดขึ้นจริงๆ แต่ทว่าพวกเขาก็น่าจะยังคงทำกำไรมากกว่าปีก่อนอยู่เช่นเดิม หากเทียบกับตัวเลขที่มีชิพนำไปประกอบมากถึง 45 ล้านชิ้นจากยอดเก่าที่ 51 ล้านชิ้นก็ตาม จากข้อมูลสถิติแล้วนั้นยอดขายแต่ละไตรมาสของโทรศัพท์ตัวนี้มักจะเพิ่มขึ้นในทุกปีอยู่ที่ 3 ถึง 5% ด้วยกัน รวมถึงทางโคว์ยังเชื่อว่าทางแอปเปิลจะไม่มีทางเลื่อนเปิดตัวสินค้าใหม่ในปีหน้าอีกแล้ว หลังจากที่ปีก่อนพวกเขต้องเลื่อไปนหนึ่งเดือนจนยอดขายในไตรมาสสามตกลงไปอย่างช่วยไม่ได้

ไอโฟน 12

                คงต้องดูกันว่าสิ่งที่มิงชี โคว์ได้พูดถึงไอโฟนจะจริงหรือไม่ เพราะการผลิตจากทีเอสเอ็มซีจะน้อยลงไปอย่างแน่นอนและจะส่งผลถึงบริษัทเทคโนโลยีนี้อีกด้วย แม้ว่าทางแอปเปิ้ลอาจยังทำกำไรได้อยู่ก็ตาม เว้นแต่ว่าทางบริษัทดังจากประเทศสหรัฐอเมริกาจะเปลี่ยนใจและเลือกวางผลิตสินค้าต่างๆ อย่างเต้มจำนวนอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

ฝากกดติดตาม วงการไอที มือถือ และข่าวสารเทคโนโลยีอื่น ๆ iPhone 12 ได้รับการตอนรับอย่างดีจากแฟนคลับ iPhone ที่ประเทศจีนในการซื้อมือถือ

Similar Posts