March 31, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป คอมพิวเตอร์ PC มือถือ เทคโนโลยี

ประธานควอลคอมที่ออกมาชื่นชมชิพเอ็มวัน จากแอปเปิ้ล ผ่านทางรายการพอดแคสจากเว็บไซต์เดอะเวิร์จ

ชิพเอ็มวัน

                ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อนที่จะ ชิพเอ็มวัน ออกมานั้น ทางบริษัทแอปเปิ้ลกับควอลคอมถือว่าอยู่ในช่วงดุเดือดที่สุด หลังจากที่พวกเขามีเรื่องราวผิดใจกันจากเรื่องชิพต่างๆ และการจดสิทธิบัตรจนมีการฟ้องร้องอย่างมากมายและจบลงที่พวกเขายอมจับมือกันอีกครั้งเพื่อทำการขายเช่นเดิม รวมถึงการจ่ายค่าทำสัญญาไปมากกว่า 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐพร้อมกับมอบลิขสิทธิ์การขายสินค้าที่มีชิพจากบริษัทนี้ปีอีกเป็นเวลาถึง 6 ปีเลยทีเดียว จนเรียกได้ว่าพวกเขากลับมาเป็นมิตรกันแล้ว

ชิพเอ็มวัน

คริสเตียโน่ อามอนหรือประธานของควอลคอมได้ออกมาชื่นชมผลงาน ชิพเอ็มวัน

                จากความเป็นมิตรนี้เอง ประธานจากบริษัทดังก็ได้ออกมาชื่นชมชิพเอ็มวันที่เป็นซีพียูใหม่ประจำแมคบุ๊คต่างๆ ที่มาแทนตัวชิพจากอินเทลที่ไม่สามารถทำผลงานได้ดีอย่างเดิมแล้ว ซึ่งในตัวของชิพนี้นั้นจะมีตัวทรานซิสเตอร์อยู่มากกว่า 1.6 หมื่นล้านตัวที่บรรจุไว้ด้านใน เมื่อเทียบกับชิพตัวแรงของโทรสัพท์มือถืออย่างเอ 14 ที่บรรจุอยู่เพียง 1.1 หมื่นล้านตัวเท่านั้น ด้วยจำนวนทราสซิสเตอร์ที่เยอะนี้เองก็จะเป็นตัวช่วยให้เครื่องแมคบุ๊คสามารถทำผลงานของสมองกลได้เร็วกว่าเดิมจนกลายเป็นตัวแรงที่สุดของวงการคอมพิวเตอร์ตัวหนึ่งเลยทีเดียว

ชิพเอ็มวัน จากแอปเปิ้ล

                ด้วยความเจ๋งของชิพเอ็นวันนี้เอง ที่ทำให้คริสเตียโน่ อามอนหรือประธานของควอลคอมได้ออกมาชื่นชมผลงานของบริษัทแอปเปิ้ลผ่านทางรายการพอดแคสจากเว็บไซต์เดอะเวิร์จ ที่เจ้าตัวถูกถามว่าทางบริษัทดังนี้จะมีโอกาสใช้บทเรียนของแอปเปิ้ลอย่างไรบ้าง ก่อนที่อามอนจะตอบเรื่องชิพคอมพิวเตอร์ตัวนี้ ซึ่งเขาเองก็มีความสุขอย่างมากเพราะมันช่วยยื่นยันว่าความเชื่อเรื่องการก้าวไหวของเทคโนโลยีมันยังไปได้ไม่มีที่สิ้นสุดและมันก็เป็นสิ่งที่เหล่าคนใช้คอมพิวเตอร์ต่างต้องการสัมผัสมันสักครั้งหนึ่งเช่นกัน

ประธานควอลคอมที่ออกมาชื่นชมชิพเอ็มวัน จากแอปเปิ้ล

                ดูเหมือนว่าทางชิพเอ็มวันคงเป็นที่สนใจของเหล่าคนในวงการเทคโนโลยีจริงๆ จนกระทั่งทางคริสเตียโน่ อามอนยังต้องออกมาเอ่ยปากชื่นชมด้วยตัวเอง แม้ว่าบริษัทควอลคอมจะเป็นจ้าวแห่งการทำชิพเช่นกัน ซึ่งทางแอปเปิ้ลเองก็ยังต้องซื้อชิพรับสัญญาณห้าจีมาจากพวกเขาในตัวไอโฟนปัจจุบัน แต่ทว่าเรื่องของคอมพิวเตอร์นั้น ทางบริษัทอื่นๆ ก็คงต้องยอมรับทางแอปเปิ้ลเช่นกันนั่นเอง

ฝากกดติดตาม อุปกรณ์เชื่อมต่อ และข่าวสารไอทีที่น่าสนใจ การเปิดตัวชิพใหม่ ไดเมนซิตี้ ตัวใหม่จากมีเดียเทค เพื่อใช้สำหรับโทรศัพท์มือถือ

Similar Posts