March 30, 2024
คอมพิวเตอร์ PC มือถือ เทคโนโลยี

Microsoft Team เพิ่มฟีตเจอร์การใช้งานแอปอื่นๆในระหว่างประชุมเพื่อให้ทำงานและแก้ไขงานร่วมกันได้

Microsoft Team

Microsoftกำลังจะนำเสนอฟีเจอร์ในการรวมแอปที่ใช้ในการทำงานเข้าร่วมกับ Microsoft Team ที่จะช่วยให้คุณประชุมไปพร้อมๆกับการแก้ไขงานและทำอย่างอื่นไปพร้อมๆกันได้ โดยในตอนนี้มีแอปที่ใช้ในการทำงานกว่า 700 แอปเข้ามาร่วมกับTeam app store

Microsoftมีแผนที่จะนำแอปที่ใช้ในการทำงานยอดนิยม อย่างเช่น Asana ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการบริการจัดการโปรเจกต์เข้ามาร่วมแพลตฟอร์มการประชุมMicrosoft-Team เพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถพูดคุยและแก้ไขโปรเจกต์ที่สร้างขึ้นใน Asana กับคนอื่นๆได้โดยตรงขณะประชุมผ่านMicrosoft-Team

Microsoft Team

สำหรับการประชุม Microsoft Team เหมาะกับการใช้งานมากในช่วงโรคระบาด

แต่เดิมนั้นการประชุมผ่านMicrosoft Team จะถูกจำกัดความสามารถของผู้เข้าร่วมประชุมเอาไว้ที่เพียงการแชทและการสื่อสารผ่านเสียง อาจมีการแชร์หน้าจอหรือวีดีโอให้ผู้เข้าประชุมทุกคนได้เห็นแต่ไม่สามารถแก้ไขหรือบริหารจัดการงานร่วมกันได้ แต่ด้วยการอัปเดตใหม่นี้ผู้เข้าประชุมจะสามารถทำการแก้ไขงานหรือโครงการไปพร้อมๆกันได้

Microsoft Team เพิ่มฟีตเจอร์การใช้งาน

นอกจากนี้Microsoft ยังสร้าง Power Platform ซึ่งมีเครื่องมือที่ใช้ low-code ในการสร้างและปรับใช้แอป Chat bot และWork flow ที่พร้อมใช้งานภายในMicrosoft Teams ส่วนแอป Power สำหรับMicrosoft  Teamsเป็นสตูดิโอสร้างงานที่ผู้ใช้สามารถจัดการข้อมูลแอปและการเชื่อมต่อพร้อมทั้งสร้างและแก้ไข Interface ของแอปได้อีกด้วย

แอป Power Automate สำหรับMicrosoft Teams มีตัวออกแบบ Work flow และเทมเพลตเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำงานประจำโดยอัตโนมัติและแอป Power Virtual Agents สำหรับTeams ช่วยให้ผู้ใช้สร้างปรับใช้และจัดการบอทที่ใช้ Low code ได้

การประชุม Microsoft Team

นอกจากนี้Microsoft กำลังสร้าง Dataverse for Teams ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลlow code ที่พร้อมใช้งานใน Teams เพื่อช่วยผู้ดูแลระบบควบคุมข้อมูลที่ใช้ในการสร้างแอปและกระบวนการอื่น ๆ ในMicrosoft Teams

ขณะนี้Microsoft Teamsมีผู้ใช้งาน 115 ล้านคนต่อวันซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์จากเมื่อหกเดือนที่แล้ว แม้ว่าTeamsจะเป็นคู่แข่งของ Slack มากกว่า แต่ก็มีการเพิ่มคุณสมบัติการประชุมทางวิดีโอใหม่ๆจำนวนมากเพื่อให้ผู้คนที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านในช่วงโรคระบาดได้ใช้ประโยชน์ 

รวมทั้งเพื่อให้แข่งขันกับ Google Meet, Zoom และอื่น ๆ ได้ดีขึ้นMicrosoftได้เพิ่มโหมดการทำงานร่วมกันที่ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนั่งทำงานได้เหมือนกับโต๊ะอยู่ติดกันและทำให้แอปสำหรับการทำงานอื่นพร้อมใช้งานระหว่างการประชุมTeams

กดติดตามเว็บไซต์ ข่าวไอที 2020
บทความดี ๆที่น่าสนใจ Edge เบราว์เซอร์จาก Microsoft สามารถแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาด

Similar Posts