April 1, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

เมื่อหัวเหว่ยบริษัทจากจีน เตรียมขาย แบรนด์ออเนอร์ ด้วยราคากว่าพันล้านให้กับเจ้าของใหม่

แบรนด์ออเนอร์

                กลายเป็นข่าวใหญ่ของวงการเทคโนโลยีก็ว่าได้ เมื่อ แบรนด์ออเนอร์ นั้นอาจจะถูกหัวเหว่ยบริษัทจากจีนขายออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแหล่งข่าวจากสำนักดังอย่างรอยเตอร์ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทโทรศัพท์และเทคโนโลยีตัวนี้ได้มีการเจรจาเพื่อหาเจ้าของใหม่สำเร็จไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับมูลค่าที่มากถึง 1.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐหรือกว่า 1 แสนล้านหยวนเลยทีเดียว

แบรนด์ออเนอร์

เจ้าของใหม่ของ แบรนด์ออเนอร์ ก็คือ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างดิจิตัลไชน่า

โดยพวกเขาถือเป็นผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์แบรนด์นี้อยู่ก่อนหน้าแล้ว รวมถึงเป็นกลุ่มรัฐบาลของเมืองเสินเจิ้นที่เป็นจ้าวแห่งเทคโนโลยีของประเทศ ซึ่งทางบริษัทแกดเจตต่างๆ ก็ได้ตั้งสำนักงานใหญ่ไว้ที่นี้เช่นกัน โดยการเจรจาครั้งนี้อาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้

เมื่อหัวเหว่ยบริษัทจากจีน เตรียมขาย แบรนด์ออเนอร์

                โดยทางออร์เนอร์แบรนด์นั้นจะถูกยกทุกอย่างให้กับดิจิทัลไชน่าดูแลเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ของบริษัทลูกนี้ อีกทั้งการจัดจำหน่ายและการปล่อยล็อตสินค้าออกไปยังศูนย์จำหน่ายทั่วโลก นอกจากนี้พวกเขายังต้องรับบุคลากรทั้งส่วนผู้บริหารและการจัดการ รวมถึงพนักงานกว่า 7,000 ชีวิตที่อยู่ในระบบอีกด้วย ซึ่งการเปลี่ยนเจ้าของจากหัวเหว่ยอาจทำให้ทางบริษัทสามารถตีตลาดของสหรัฐอเมริกาได้มากขึ้นเช่นกัน

เจ้าของใหม่ของ แบรนด์ออเนอร์ ก็คือ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างดิจิตัลไชน่า

                ต้องตามกันต่อไปในอนาคตว่าออร์เนอร์โฉมใหม่จะออกมาเป็นรูปแบบใด โดยยอดการขายของบริษัทลูกนี้มีสูงถึง 26% จากยอดขายทั้งหมดของหัวเหว่ยเลยทีเดียว แต่ทว่าจากการมีปัญหาและถูกแบนของบริษัทจากตลาดสหรัฐอาจทำให้การขายแบรนด์ลูกกลายเป็นเรื่องจำเป็นขึ้นมานั่นเอง

สามารถกดติดตาม วงการไอที มือถือ
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจ Huawei พร้อมเปิดตัว สมาร์ทโฟน Huawei Mate 40

Similar Posts