March 30, 2024
มือถือ

iPhone 12 ได้รับการตอนรับอย่างดีจากแฟนคลับ iPhone ที่ประเทศจีนในการซื้อมือถือ

iPhone 12

iPhone 12 จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การซื้อiPhoneในประเทศจีนจึงต้องเปลี่ยนไป โดยลูกค้าที่จะเข้าร้าน Apple เพื่อซื้อ iPhone12 นั้น จะต้องแสดง QR Code บนแอพพลิเคชั่นทางสุขภาพบนสมาร์ทโฟนของตัวเองก่อนที่เข้าไปในร้านได้ รวมทั้งเมื่อมีการเปิดตัว iPhone12 ในประเทศจีนนั้น ได้มีการขอร้องให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์และมีการห้ามเข้าไปซื้อที่ร้านค้าโดยตรง
เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านสาธารณสุขในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้แล้ว Apple ได้จัดทำซุ้มขนาดเล็กกระจายไปตามจุดต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ของ Apple ได้โดยที่ไม่ต้องเบียดเสียดกันในร้านค้าขนาดใหญ่เพียงจุดเดียว

iPhone 12

การซื้อขาย iPhone 12 ทางออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Weibo ของจีน

โดยการซื้อขาย iPhone12 ทางออนไลน์นั้นมีความตื่นเต้นอย่างมาก ซึ่งพบว่าหัวข้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Weibo ของประเทศจีนนั้น จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ iPhone12 เป็นส่วนใหญ่ และตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมาบริษัท JD
ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน และเป็นตัวแทนจำหน่าย iPhone ที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Apple มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าของ iPhone12 Pro มากกว่า 500,000 ครั้ง

iPhone12-ได้รับการตอนรับจากจีนเป็นอย่างดี

ถึงแม้ว่าจะเป็นข้อมูลจากแพลตฟอร์มเดียว แต่นั่นก็เป็นสัญญาณเริ่มแรกว่าลูกค้าจากประเทศจีนมีความต้องการ iPhone12 ที่สูงมาก นอกจากนี้รายงานจากสื่อท้องถิ่นบางฉบับระบุว่า iPhone รุ่นต่างๆ ที่มีขายในประเทศจีนนี้น มีการซื้อขายโดยผู้ค้ารายย่อยที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจาก Apple นั้น ได้ตั้งราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากราคาขายปกติ นั่นแสดงว่ามีลูกค้าจำนวนมากเช่นกันที่เต็มใจจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของ iPhone

ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ iPhone12 ที่เปิดตัวในประเทศจีนนั้นมีความสำคัญต่อแผนการตลาดของ Apple ในประเทศจีนเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะยังมียอดขายตามหลังเจ้าตลาดท้องถิ่นอย่าง Huawei ก็ตาม แต่ทาง Apple ก็ยังคงมีความพยายามที่จะผลักดันยอดขายในประเทศจีนให้มีการเปลี่ยนแปลง

การซื้อขาย iPhone 12 ทางออนไลน์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประเทศจีนเป็นประเทศที่มีการฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้รวดเร็วกว่าประเทศอื่น อีกทั้งการเปิดตัวของ Apple ในครั้งนี้ ยังมาพร้อมกับช่วงเวลาที่ดีในประเทศจีน เนื่องจากอีกไม่กี่สัปดาห์อาลีบาบา แพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ยอดนิยมของประเทศจีนได้จัดงาน Singles Day ที่เป็นเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดี่ที่จะมีข้อเสนอพิเศษสำหรับ มือถือ iPhone12 ที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ Apple ในประเทศจีนได้

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020

Similar Posts