March 30, 2024
เทคโนโลยี

อนาคตที่เราต้อง เปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยีก้าวล้ำ ที่วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นโดยหลายคนยังก้าวไม่ทัน

เปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยีก้าวล้ำ

                เปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยีก้าวล้ำ เรื่องของการพัฒนาเทคโนโลยี กำลังก้าวเข้าสู่ความทันสมัยมากขึ้นเรื่อยๆทุกวินาที จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและสำหรับวันนี้จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยี ก้าวล้ำกำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากยิ่งขึ้น และเราจะต้องเตรียมรับมือในอนาคต ซึ่งจะมีอะไรบ้างวันนี้เราจะมารู้กัน

เปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยีก้าวล้ำ

เปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยีก้าวล้ำ ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

เริ่มต้นด้วยกการมีเทคโนโลยีของการเดินทางท่องอวกาศ ที่ออกแบบมาเพื่อส่งมนุษย์ไปยังดาวอังคาร อาจเริ่มต้นขึ้นในปี 2030 นี้แน่นอน การคาดการณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ อีลอนมัสก์ นักธุรกิจและนักประดิษฐ์ที่ยิ่งใหญ่แห่งยุคปัจจุบัน ที่ต้องการพาผู้คนไปยังดาวอังคารมากขึ้น โดย อีลอนมัสก์ เคยกล่าวในที่ประชุม Conference กับการเปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยี ก้าวล้ำในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาว่า เขาวางแผนที่จะส่งนักบินอวกาศไปยังดาวเคราะห์สีแดงในปี 2024 เพื่อเดินทางไปถึงดาวอังคารภายในปี 2025 โดยในอนาคต เราอาจจะได้เห็นมนุษย์เดินทางไปยังดาวอังคาร พร้อมกับมีหุ่นยนต์เป็นผู้ช่วย ในการก่อสร้างหรือทำสิ่งต่างๆที่ดาวอังคารแน่นอน 

เปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยีก้าวล้ำ-เทคโนโลยี ก้าวล้ำด้วยการใช้อวัยวะเทียม

                มาถึงเรื่องของการเปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยี ก้าวล้ำด้วยการใช้อวัยวะเทียม ที่ผสานระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรระดับสูงจะมีความก้าวหน้ามากใน 10 ปีข้างหน้า พวกเขาสามารถให้ทักษะใหม่ๆแก่ผู้คนได้ จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันเราเริ่มเห็น การใช้ขาเทียมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงกันแล้ว
ซึ่งในอนาคตไม่นานนี้อวัยวะเทียมจะยังคงได้รับการพัฒนาให้ก้าวหน้ามากขึ้น จนไปถึงจุดที่ผู้คนมีความรู้สึกนิยมและเชื่อมั่น ที่จะใช้เทคโนโลยี การประสานอวัยวะเทียม กับร่างกายเพื่อเป็นอุปกรณ์ ตัวเสริมสมรรถนะ เพิ่มขีดความสามารถของร่างกายให้เกินขีดจำกัดของธรรมชาติ ตัวอย่างเช่น ผู้คนสามารถเลือกที่จะได้รับการปลูกถ่ายไซเบอร์เนติกส์ ในขาของพวกเขา เพื่อที่จะทำให้ขาแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าปกติหลายเท่าตัว เป็นต้น 

เปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยีก้าวล้ำ-ชุด EXO SKELETON

สำหรับเสื้อผ้าจะสามารถทำให้คนเป็นยอดมนุษย์ได้ใน 10 ปีข้างหน้า เทคโนโลยีนี้ เริ่มปรากฏตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุดคือชุด EXO SKELETON ของบริษัทฮุนได ที่สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการยกของหนักได้ง่ายขึ้น รวมทั้งยังมีการใช้งานทางทหาร ที่ปรากฏเห็นแล้วชัดเจนคือโครงการพัฒนาชุดเกราะทหารราบของรัสเซีย ด้วยชุดดังกล่าว จะมีอุปกรณ์นิรภัยต่างๆ เพื่อป้องกันใบหน้าและครอบคลุมทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่หัวจดเท้า และมีอุปกรณ์กลไกที่แข็งแรง และช่วยเสริมพลังควบคุมระบบอัตโนมัติด้วยคอมพิวเตอร์

เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถภาพในการรบ ซึ่งจะช่วยให้ทหารมีความแข็งแกร่ง และรวดเร็วขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้เรายังคาดการณ์ว่า ในอนาคตยังอาจมีการพัฒนาให้เสื้อผ้าเปลี่ยนชีวิต กับเทคโนโลยี ก้าวล้ำ  ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน อาทิ ถุงน่องให้ช่วยให้เดินและวิ่งได้ง่ายขึ้น หรือชุดสูทพอดีตัวแบบสไปเดอร์แมน ทำด้วยเจอพอลิเมอร์ ที่สามารถปรับปรุงเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันอุณหภูมิแบบสุดขั้วได้เป็นต้น สุดยอดจริงๆ

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020

Similar Posts