March 30, 2024
เทคโนโลยี

เรื่อง 3 เมืองตัวอย่างของเทคโนโลยี Smart City ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ และเป็นประโยชน์ในอนาคตแน่นอน

เทคโนโลยี Smart City

เทคโนโลยี Smart City ว่าด้วยเรื่องของเทคโนโลยีที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจ เนื่องจากเทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา บอกเลยว่ากาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีก็มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมืองตัวอย่างของเทคโนโลยีSmartCity ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ และเป็นประโยชน์ในอนาคตแน่นอน

เทคโนโลยี Smart City

เทคโนโลยี Smart City ดีอย่างไร….!!!

เมืองตัวอย่างเทคโนโลยีSmartCityที่บอกเลยว่าน่าสนใจ เมืองแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Tokyo ของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้มีเทคโนโลยีและแนวคิดเกี่ยวกับเมืองสีเขียว และยังมุ่งเน้นเกี่ยวกับเรื่องของพลังงานทดแทนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลม แสงอาทิตย์ และยังมีการส่งเสริมให้คนใช้รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า บอกเลยว่าเป็นอีกเมืองที่น่าสนใจมาก ๆ ในเรื่องของเทคโนโลยีSmartCity นี้

เทคโนโลยี Smart City

เมืองตัวอย่างเทคโนโลยีSmartCityที่บอกเลยว่าน่าสนใจ เมืองที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Xinjiang ประเทศจีน เป็นอีกต้นแบบเมืองอัจฉริยะของจีน ที่มีการเชื่อมต่อในส่วนของเทคโนโลยีเพื่อให้สามารถใช้งานผ่าน โทรศัพท์มือถือ ได้ เพื่อให้เรานั้นสามารถเห็นการจราจรบนท้องถนนได้แบบ Real time และยังมีฟังก์ชั่นเสริมในแต่ละบ้านที่เรียกว่า panic buttons ที่มาช่วยในเรื่องของการขอความช่วยเหลือ แบบฉุกเฉิน ก็เป็นอีกเมืองที่มีเทคโนโลยีน่าสนใจและทันสมัย

เทคโนโลยี Smart City

เมืองตัวอย่างเทคโนโลยีSmartCity ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ เมืองที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Seattle เป็นอีกเมืองที่มีเทคโนโลยีSmartCity ที่มีความน่าสนใจมาก ๆ ทั้งในส่วนของ กรีน เทคโนโลยี ที่มาช่วยในเรื่องของการติดตั้งฉนวนกันความร้อน เย็น ฝ้าเพดานต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ประหยัดพลังงานที่สูญเสียในบ้าน ก็ถือเป็นอีกเมื่องที่มีความน่าสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีเลยก็ว่าได้

                 ทั้งหมดก็เป็นเมืองSmartCity ที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจมาก ๆ ถือว่าเป็นเมืองตัวอย่างหรือเมืองต้นแบบ ที่บอกเลยว่า อีกไม่นานเชื่อว่าทุกประเทศจะต้องมีความ SmartCityที่โดดเด่นเฉพาะด้านแน่นอน

อย่าลืมติดตามข่าวไอที และ มือถือ

เพราะเทคโนโลยีมีแต่จะก้าวไปข้างหน้า ไม่มีวันหยุด…..!!!

Similar Posts