March 31, 2024
มือถือ

Huawei พร้อมเปิดตัว สมาร์ทโฟน Huawei Mate 40 ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องชิพที่ใช้ในการผลิต

Huawei Mate 40

Huawei Mate 40 ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ได้ประกาศตัวว่าจะใช้โปรเซสเซอร์ที่มีความซับซ้อนมากกว่า iPhone ตัวใหม่ของ Apple ส่วนประกอบของสมาร์ทโฟนหลายส่วนถูกสร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการ “ห้านาโนเมตร” ที่เป็นแบบเดียวกับ iPhone ที่เป็นคู่แข่งรายสำคัญจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่จะมีทรานซิสเตอร์มากกว่าหลายพันล้านตัว
ซึ่ง Huawei อ้างว่าสมาร์โฟนของตนเองมีประสิทธิภาพได้มากกว่า แต่ทั้งนี้แล้ว Huawei กำลังจะมีปัญหาเรื่องของชิพที่จะใช้ผลิตสมาร์ทโฟน อันเนื่องจากการกีดกันทางกาค้าของประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีต่อบริษัทต่างๆ จากประเทศจีน ที่มีผลบังคับในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

Huawei Mate 40

Huawei Mate 40 ที่มีคุณสมบัติที่เพิ่มให้มีเซ็นเซอร์ปลดล็อกใบหน้าแบบ 3 มิติ

ซึ่งนั่นหมายความว่าเมื่อโปรเซสเซอร์Kirin 9000 ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนของHuawei หมดลง ก็จะทำให้ Huawei ต้องเผชิญกับความไม่สามารถผลิตสามาร์ทโฟนHuawei Mate 40 ในรูปแบบปัจจุบันได้มากขึ้น และในปัจจุบันมีเพียงTSMCของประเทศได้หวันและซัมซุงของประเทศเกาหลีใต้เท่านั้นที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอุปกรณ์ในการผลิตชิป 5 นาโนเมตร แต่ทั้งบริษัททั้งสองไม่ได้รับอนุญาตให้จัดหาโปรเซสเซอร์ให้กับHuawei นอกจากปัญหาเรื่องของโปรเซสเซอร์แล้วHuawei ยังจะต้องเผชิญกับข้อจำกัดในเรื่องของการเข้าถึงบริการบางอย่างจากGoogleและ Play Store ด้วยเช่นกัน

สมาร์ทโฟน Huawei Mate 40

ทั้งนี้คุณสมบัติของHuawei Mate 40รุ่นธรรมดานั้นมีหน้าจอOLED ขนาด 6.5 นิ้ว หน้าจอมีอัตราการรีเฟรช 90Hzซึ่งหมายถึง90 เฟรมต่อวินาทีซึ่งสูงกว่าiPhone รุ่นใหม่ล่าสุด มีกล่องเซลฟี่หรือกล้องหน้หนึ่งตัว มีกล้องหลังสามตัวเป็นแบบมุมกว้างมุมกว้างพิเศษและเทเลโฟโต้ ส่วนHuawei Mate 40 Proได้เพิ่มให้มีเซ็นเซอร์ปลดล็อกใบหน้าแบบ 3 มิติ และปรับปรุงคุณสมบัติของกล้องด้านหลังแบบกว้างพิเศษและกล้องเทเลโฟโต้

คุณสมบัติของ-Huawei Mate 40

ส่วน Huawei Mate 40 Pro Plus เพิ่มกล้องหลังแบบซูเปอร์ซูมตัวที่ 4 และกล้องตรวจับระยะชัดลึกตัวที่ 5 เพื่อการถ่ายภาพที่โฟกัสตื้นได้ดียิ่งขึ้น และยังได้เปิดตัวเทอร์โมมิเตอร์อินฟราเรดช่วยให้อุปกรณ์สามารถตรวจสอบอุณหภูมิในพื้นที่ได้อีกด้วย
นอกจากนี้นวัตกรรมใหม่ที่ Huawei เปิดตัวคือ เลนส์ฟรีฟอร์ม ที่ใช้สำหรับกล้องมุมกว้างพิเศษเพื่อแก้ไขปัญหาการบิดเบือนของภาพได้ รวมทั้งได้เพิ่มเติมว่าคุณลักษณะ “eyes-on-device” ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมซึ่งจะเปิดหน้าจอเมื่อตรวจพบว่ามีการมอง และจะลดพลังงานที่สมาร์ทโฟนให้มากยิ่งขึ้น

กดติดตามเว็บไซต์ข่าวไอที 2020
ข่าวสารที่น่าสนใจHuawei รุ่น Nova 7i สมาร์ทโฟน สเปคเกินคุ้ม ราคาพอเหมาะและมีลูกเล่นได้อย่างลื่นไหล

Similar Posts