March 29, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

ข่าวดี เมื่อ Googleได้พัฒนาปฏิทินของ ตัวเองแล้ว โดยผู้ใช้สามารถบันทึกตารางชีวิตต่างๆ

Googleได้พัฒนาปฏิทิน

              Googleได้พัฒนาปฏิทิน หากพูดถึงกูเกิ้ลแล้ว ทุกคนคงต้องนึกถึงเว็บไซต์ที่ใช้ในการค้นหาสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลหรือรูปภาพก็ตาม ก่อนที่ทางบริษัทจะเริ่มพัฒนาซอฟท์แวร์ของตัวเองและทำแอพพลิเคชั่นต่างๆ ออกมา โดยเฉพาะฝั่งแอนดรอยด์ที่มีทั้งร้านออนไลน์อย่างเพลย์สโตร์ รวมถึงยูทูปและแอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่นแผนที่ การจัดเก็บรูปภาพและปฏิทิน แต่ทว่าในแอพหลังนั้นกลับไม่เคยถูกออกแบบให้เหมาะสมกับผู้ใช้เลย

Googleได้พัฒนาปฏิทิน

Googleได้พัฒนาปฏิทิน แอพพลิเคชั่นที่อัพเดทด้วยตัวเองและไม่ต้องติดตั้งใหม่

                จนกระทั่งในปี 2020 ที่ทางกูเกิ้ลได้พัฒนาระบบปฏิทินของตัวเองแล้ว โดยผู้ใช้สามารถบันทึกตารางชีวิตต่างๆ ให้แจ้งเตือนได้เหมือนในไมโครซอฟต์วินโดว์และระบบไอโอเอสของแอปเปิ้ลแล้ว โดยแอพพลิเคชั่นปฏิทินนี้จะสามารถโหลดได้ทั้งในเพลย์สโตร์สำหรับแอนดรอยด์และแอพสโตร์ในไอโฟนหรือไอแพดอีกด้วย นอกจากนี้ตารางที่บันทึกไว้จะเชื่อมต่อเข้ากับบัญชีของผู้ใช้ในทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ โดยไม่ต้องบันทึกซ้ำเลย

Googleได้พัฒนาปฏิทิน ตัวเองแล้ว

                สำหรับแอพพลิเคชั่นปฏิทินของกูเกิ้ลนั้นจะทำการอัพเดทด้วยตัวเองและไม่ต้องติดตั้งใหม่ ซึ่งหากต้องการจะบันทึกตารางลงไปนั้นก็ทำได้ง่ายเพียงกดคำว่า Create ที่อยู่ทางด้านล่างขวาบนหน้าจอ ก่อนจะเลือกเมนูงานหรือ Task ที่ผู้ใช้สามารถกำหนดเวลาและสถานที่ของนัดสำคัญต่างๆ ได้อีกด้วย โดยคุณสมบัติใหม่นี้อาจจะต้องรออีกประมาณ 2 สัปดาห์ข้างหน้าไม่ว่าจะเป็นในระบบแอนดรอยด์หรือไอโอเอสก็ตาม

Googleได้พัฒนาปฏิทิน บันทึกตารางชีวิตต่างๆ

                แม้ว่าจะไม่ใช่ข่าวใหญ่ของวงการเทคโนโลยีเท่าไหร่นัก แต่ทว่าการเปลี่ยนแปลงแอพพลิเคชั่นปฏิทินของกูเกิ้ล ได้แสดงออกถึงความใส่ใจของบริษัทที่พร้อมจะพัฒนาซอฟท์แวร์ของตัวเองให้เข้ากับบริบทของผู้ใช้เสมอ รวมทั้งจะปล่อยให้ใช้แอพเหล่านี้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นจุดขายของบริษัทมานานแล้ว

ฝากกดติตดามข่าวไอที 2020

Similar Posts