March 29, 2024
มือถือ

โทรศัพท์ มือถือ Google 5 รุ่น ใหม่โลกของอินเตอร์เน็ต ออกมาโดยเฉพาะโทรศัพท์ Pixel

มือถือ Google

มือถือ Google แม้ว่าชื่อของกูเกิลจะกลายเป็นที่รู้จักอย่างมากมายในโลกของอินเตอร์เน็ตและการให้บริการต่างๆ แต่สำหรับวงการโทรศัพท์มือถือแล้ว พวกเขาถือว่ายังตมหลังอยู่มาก ทั้งราคาที่แพงกว่าคู่แข่งคนอื่นและคุณภาพต่างๆ ที่ยังตามหลังไอโฟนและแอนดรอยด์อื่นๆ อีกด้วย แต่ทว่าในปัจจุบันพวกเขาพยายามที่จะปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาโดยเฉพาะโทรศัพท์พิกเซลที่ออกมาเป็นรุ่นที่ 5 แล้ว

มือถือ Google

มือถือ Google 5 รุ่นพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการจากจ้าวแห่งอินเตอร์เน็ต

ทางโทรศัพท์มือถือรุ่นที่ 5 ของGoogleนั้นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 กันยายนโดยจะยังคงมีจุดเด่นที่เป็นแอนดรอยด์แท้ไม่มีอะไรครอบอย่างซัมซุงหรือเสียวหมี่ อีกทั้งจะยังคงมีกล้องคู่ความละเอียดที่ 16 ล้านพิกเซลสำหรับการถ่ายรูปแบบอัลตร้าไวด์ และกล้องรอง 12 ล้านพิกเซลเพื่อรองรับการซูมที่ดีขึ้น รวมถึงความเร็วหน้าจอที่ 90 เฮิร์ตซึ่งถือเป็นมาตรฐานของโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ในระดับเรือธงนั่นเอง

มือถือ Google 5 รุ่น

ส่วนทางด้านซีพียูของเครื่องนั้น พิกเซลมักจะถูกวิจารณ์เรื่องการใช้ชิพที่ความเร็วไม่สูงอย่าง Snapdragon 765 ที่แม้จะสามารถเล่นเกมได้ดีแต่ทว่าในโทรศัพท์มือถือระดับเดียวกันแล้วถือว่ายังด้อยกว่า Snapdragon 865 หรือ 865+ อย่างมาก ซึ่งในรุ่นที่ 5 นั้นมีข่าวออกมาว่าทางอากู๋จะเปลี่ยนไปใช้ชิพระดับสูงเหมือนคู่แข่งในแอนดรอยด์แล้ว ส่วนอีกเรื่องที่เป็นปัญหาก็คือแบตเตอร์รี่ที่น้อยนิดของรุ่นก่อนที่ 2,800  mAh โดยพวกเขาจะเพิ่มมาใช้ความจุแบตมากขึ้นที่ 4,000 mAh ในพิกเซล 5 นี้

โทรศัพท์ มือถือ Google

แม้ว่าจะมีคำวิจารณ์ต่างๆ อยู่มากมายสำหรับโทรศัพท์มือถือของGoogle แต่ทว่าแฟนบอยของบริษัทนี้ยังคงพร้อมอ้าแขนต้อนรับพิกเซลในสิ้นเดือนกันยายน โดยราคาคาดกันว่าจะอยู่ที่ 19,000 บาทและคาดว่าจะเข้าประเทศไทยก่อนสิ้นปีแบบไม่ต้องรอนาน

ฝากกดติดตามข่าวไอที2020

Similar Posts