April 2, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

TikTok ถูกลบคลิปวิดีโอ 37 ล้านรายการ ในประเทศอินเดีย ปี 2020 ก่อนที่จะถูกแบนเนื่องจากละเมิดกฎ

TikTok

TikTok จากความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลนิวเดลี ประเทศอินเดีย และรัฐบาลปักกิ่ง ประเทศจีน ทำให้บริษัท Bytedance ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นTikTokต้องทำการลบคลิบวิดีโอประมาณ 37.7 ล้านรายการ ที่เป็นคลิปที่แสดงอยู่ในประเทศอินเดีย ก่อนที่รัฐบาลอินเดียจะห้ามการใช้งานTikTokภายในประเทศ อันเนื่องมาจากความขัดแย้งและการปะทะกันบริเวณชายแดนระหว่างสองประเทศเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีทหารอินเดียเสียชีวิตอย่างน้อย 20 นาย อีกทั้งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผานมา ประเทศอินเดียได้กล่าวหาว่าแอพพลิเคชั่นจากประเทศจีนว่าเป็นภัยคุกคามต่ออำนาจอธิปไตยและความซื่อสัตย์

TikTok

อินเดียห้ามใช้ TikTok ในประเทศ เนื่องมาจากความขัดแย้งและการปะทะกันบริเวณชายแดน

ผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นTikTokในประเทศอินเดียถือได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่แห่งหนึ่งของโลก การห้ามใช้งานTikTokในประเทศอินเดียจึงถือเป็นเหมือนระเบิดครั้งใหญ่อีกรอบสำหรับ TikTokทั้งนี้ประเทศอินเดียถือได้ว่าเป็นผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่ที่สุดในการดาวน์โหลดTikTok โดยมีการติดตั้งประมาณ 660 ล้านครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศอินเดียเมื่อปี 2017 อีกทั้งยังได้มีการคาดการณ์ว่าTikTokมีรายได้จากโฆษณาในประเทศอินเดียมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3 หมื่นล้านบาท และเมื่อปี 2019TikTokถูกรัฐบาลอินเดียบล๊อกการใช้งานประมาณ 1 เดือน

อินเดีย แบนTikTok

ภายหลังจากศาลอินเดียตัดสินว่าอาจจะมีการเปิดเผยรูปภาพหรือข้อมูลของเด็กๆ ที่จะให้เกิดการละเมิดทางเพศ การเปิดเผยเนื้อหาที่ลามกอนาจารหรือการกลั่นแกล้งทางอินเตอร์เน็ตได้ อย่างไรก็ตามTikTokพยายามอย่างยิ่งที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลอินเดีย เพื่อบรรเทาปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นร่วมกัน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร และยังได้ย้ำว่าTikTokที่ดำเนินการนอกประเทศจีนไม่เคยส่งข้อมูลต่างๆ ให้กับรัฐบาลประเทศจีนและไม่เคยมีการร้องขอจากรัฐบาลด้วยเช่นกัน

อินเดียห้ามใช้ TikTok ใ

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19TikTokต้องพึ่งพาเทคโนโลยีเป็นอย่างมากในการตรวจจับและลบเนื้อหาที่ละเมิดโดยอัตโนมัติ โดยการลบเนื้อหาที่ละเมิดกฎต่างๆ ของ TikTokนั้น ที่ประเทศอินเดียก็ถือได้ว่าเป็นประเทศในอันดับต้นๆ ที่มีการรายงานการลบคลิปวิดีโอที่ไม่เหมาะสมออก จากรายงานการละเมิดกฎในการโพสเนื้อหาของTikTokพบว่า ประเทศอินเดียถูกลบโพสมากที่สุด ประเทศสหรัฐอเมริการเป็นอันดับสอง ส่วนเนื้อหาของโพสที่ถูกลบมากที่สุด คือ โพสที่มีภาพเปลือยและการแสดงกิจกรรมทางเพศ 

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจMind The Gap แอพพลิเคชั่นสำหรับตรวจสอบการสร้างระยะห่างทางสังคม

Similar Posts