March 30, 2024
ข่าวไอที เทคโนโลยี

เทคโนโลยีทันสมัยกับ เกมรักษาโรคสมาธิสั้น ได้จริงแล้วจริงหรือไม่

เกมรักษาโรคสมาธิสั้น

เกมรักษาโรคสมาธิสั้น ปัจจุบันนี้ผู้ปกครองหลายๆ คนคงทั้งปวดหัวและเหนื่อยกับเด็กๆภายในบ้าน ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเล่นเกม และเล่นเป็นเวลานานๆ จนอาจจะทำให้เสียการเรียนและเวลาว่างได้อย่างไม่เป็นประโยชน์ จนอาจจะทำให้เด็กๆเหล่านั้นมีปัญหาเรื่องสมาธิ แต่..ล่าสุด FDA องค์กรอาหารและยาของสหรัฐ ได้ออกมารับรองแล้วว่า เกมสามารถเป็นยาที่รักษาโรคสมาธิสั้นได้ ADHD ( attention deficit hyperactivity disorder )

เกมรักษาโรคสมาธิสั้น

เกมรักษาโรคสมาธิสั้น รักษาได้โดยเกมที่มีชื่อว่า EndeavorRX

ทาง Akili Interactive เป็นทั้งผู้พัฒนาและวิจัย และได้มีการยืนยันว่าเกมจะสามารถช่วยรักษาอาการสมาธิสั้นได้ โดยเกมนี้ชื่อว่า EndeavorRX ซึ่งมีการวิจัยเป็นเวลานานถึง 7 ปี โดยใช้ กลุ่มเด็กอายุ ตั้งแต่ 8 – 12 ปี และแยกเป็น 2 กลุ่มเพื่อทำการวิจัย โดยใช้ วิธีการรักษาโรคสมาธิสั้นด้วยวิธีทั่วไปในกลุ่มแรก และกลุ่มที่สองรักษาด้วยวิธีการเล่นเกมนี้สัปดาห์ละ 5 วันๆละ 25 นาที และให้เล่นต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 4 สัปดาห์ ผลวิจัยออกมาว่าเด็กเริ่มมีสมาธิเพิ่มมากขึ้น

เกมรักษาโรคสมาธิสั้น EndeavorRX

และเด็กๆเหล่านั้นมากกว่า 50% ยังสมารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าจะมีการรับรองว่า เกมนี้สามารถรักษาโรคสมาธิสั้นได้ การจะเข้าไปเล่นนั้นก็ต้องอยู่ในความควบคุมดูแลจากผู้ปกครองด้วยเช่นกัน หากปล่อยให้เล่นไม่เป็นเวลาหรือปล่อยให้เล่นเกมเป็นเวลาติดต่อกันนานมากเกินไป อาจจะเกิดผลเสียมากกว่าจะได้รักษาโรคสมาธิสั้น

เกมรักษาโรคสมาธิสั้น ได้

เกม EndeavorRX คือเกมแรกที่ได้รับการยืนยันและรับรองโดยได้รับการจดทะเบียนให้เกมนี้สามารถรักษาโรคสมาธิสั้น ADHD และมีการจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมายให้เป็นยาตามใบสั่งแพทย์ จากองค์กรอาหารและยาในสหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาจึงไม่สามารถจะเข้าทำการเล่นเกมนี้ได้ แต่สามารถจะเข้าลงทะเบียนเพื่อแจ้งความประสงค์หากต้องการจะรับข่าวสาร สำหรับเกม EndeavorRX นี้ โดยแจ้ง ชื่อสกุล และอีเมลแสดงตนเป็นผู้ปกครอง ผู้ประกอบวิชาชีพสาธารณสุข หรืออื่นๆ เท่านี้ก็จะได้รับข่าวสารความคืบหน้าของเกม

ฝากกดติดตามข่าวไอที 2020
ข่าวสารที่น่าสนใจ5อันดับแล็ปท็อปสายกราฟฟิคและเกมเมอร์CPU: Intel Core i5 ปี 2020

Similar Posts