March 28, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

เทคโนโลยีมือถือ ทำให้การใช้ชีวิตของคนในสังคมสมัยใหม่เปลี่ยนไป

เทคโนโลยีมือถือ

ปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีมือถือ เรามักจะเห็นว่าคนในสังคม มักจะก้มหน้าคุยกัน มากกว่าเงยขึ้นมามองหน้ากันด้วยซ้ำ เนื่องจากมือถือในปัจจุบันนี้สามารถทำอะไรได้หลากหลายอย่าง วงการไอที มือถือ ที่เกินความคาดหมายมาก ซึ่งต่างจากในสมัยก่อน ที่มีไว้เพียงแค่โทรออกและรับสายเท่านั้น เทคโนโลยีมือถือเจริญก้าวหน้าไปอย่างก้าวกระโดด ทำให้ทุกวันนี้แม้กระทั่งเด็ก 4 ขวบ 5 ขวบก็ยังสามารถใช้มือถือ หรือแท็ปเล็ตได้ ดื่มแม้กระทั่งผู้สูงอายุก็ยังสามารถที่จะท่องโลกอินเทอร์เน็ต ไปกับมือถือสมาร์ทโฟนที่รูปหลานมีให้ ได้อย่างไม่รู้จักจบสิ้น สามารถพบเจอกับเพื่อนเก่าๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ จนบางครั้ง ไม่ต้องออกไปหาเพื่อน ก็เจอเพื่อนได้ สามารถร้องคาราโอเกะกับมือถือได้ และทำอะไรได้หลากหลายอย่าง ทำให้ไม่เหงาเวลาที่จะต้องอยู่บ้านคนเดียว เทคโนโลยีมือถือที่เจริญก้าวหน้าไปในทิศทางที่ดี ก็จะเป็นผลดีหากเรารู้จักนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์แต่หากเราใช้ในทางที่ผิด ก็อาจจะทำให้เกิดโทษแก่ผู้ใช้ได้เหมือนกัน

เทคโนโลยีมือถือ สามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ต

 เทคโนโลยีมือถือ ทำให้คนในสังคมสมัยปัจจุบันนี้เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างไรบ้าง

  • คนในบ้านพูดคุยกันน้อยลง อาจจะเป็นเพราะสมาชิกในบ้านจะต้องออกไปทำงาน ไปเรียน ซึ่งเวลาที่กลับเข้ามาในบ้านก็ย่อมต่างกัน จึงใช้การคุยผ่านมือถือเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง
  • มีเวลาให้กันน้อยลง เพราะคิดว่ามีมือถือเป็นตัวเชื่อมกลางระหว่างบุคคลภายในบ้าน รูปแบบการเติบโตของ เทคโนโลยี โทรศัพท์มือถือ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย จึงทำให้การใช้เวลาร่วมกันลดลง
  • ใช้เวลาอยู่กับมือถือ มากกว่า สนใจสิ่งรอบข้าง อย่างที่บอกว่าปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีมือถือสามารถทำได้ทุกอย่างเลยทำให้มีอะไรน่าสนใจเยอะขึ้น สิ่งต่าง ๆรอบตัวเลยกลายเป็นไม่น่าสนใจแม้กระทั่งบุคคลใกล้ตัว
  • สามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้ไม่รู้จักจบสิ้น นอกจากจะมีมือถือสมาร์ทโฟนแล้ว ยังมีอินเทอร์เน็ตพร้อมใช้งานที่ช่วยให้เราเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงด้านต่าง ๆได้อย่างไร้ขีดจำกัด
  • เราสามารถได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบโลกได้อย่างทันท่วงที ทันข่าวสารบ้านเมือง และสิ่งที่เกิดขึ้นได้รอบโลก
เทคโนโลยีมือถือ ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

นอกจากนี้ เทคโนโลยีมือถือยังช่วยให้เราเรียนหนังสือได้ โดยไม่ต้องออกจากบ้าน หรือที่เรียกกันว่าเรียนผ่านออนไลน์ อย่างที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมานั่นเอง อีกทั้งเรายังสามารถทำงานหารายได้เสริมให้กับตนเอง เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียวได้อีกด้วย

Similar Posts