April 1, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป คอมพิวเตอร์ PC มือถือ

Epic Games ยื่นขอต่ออายุคำขอทางกฎหมายเพื่อนำเกม Fortnite ใน App Store ได้เหมือนเดิม

Epic Games

Epic Games บริษัทที่พัฒนาเกมต่อสู้ยอดนิยมอย่าง Fornite ได้พยายามอย่างยิ่งที่จะให้ Apple คืนสถานะการอัพเดตแอพพลิเคชั่น Fortnite บนอุปกรณ์ iOS ซึ่ง Epic ได้ยื่นคำร้องขอต่อศาลเพื่อขอให้ Apple ยกเลิกการบล็อคเกม Fortnite บน iPhone และ iPad โดยคำร้องขอนั้นระบุว่าผู้เล่นเกม Fortnite มากกว่า 116 ล้านคนที่เล่นบน iOS

Epic

Epic Games ฟ้องร้อง Apple และGoogle ว่าเป็นการกระทำที่มีการผูกขาดทางการค้า

ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดของเกมที่มีขนาดใหญ่กว่าฐานผู้เล่นบน Android ของ Google, Switch ของ Nintendo, Xbox ของไมโครซอฟท์ และ Playstation ของ Sony เสียอีก
โดยคำร้องดังกล่าวของ Epic ได้ยื่นต่อศาลแขวงของสหรัฐอเมริกาในเขตทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย ที่ Epic ต้องการให้ศาลหยุดการกระทำที่มิชอบของ Apple ในระหว่างที่ Epic กำลังดำเนินคดีต่อต้านการผูกขาดทางการค้ากับ Apple

Epic Games

ทั้งนี้เกมต่อสู้ยอดนิยมอย่างเกม Fortnite ของ Epic ถูก Apple บล็อคบน iOS ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อ Epic ได้เปิดตัววิธีการใหม่สำหรับผู้เล่นในการซื้อไอเทมในเกมได้โดยตรง ทำให้ Epic ไม่ต้องจ่ายเงินให้กับ Apple หรือ Google ตามธรรมเนียมการตัดรายได้ 30% จากยอดซื้อ

ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ Epic เป็นการละเมิดนโยบายแอพสโตร์ของทั้ง Apple และ Play Store ของ Google อีกทั้งการถูกบล็อคและถอดออกจาก iOS และ Android ในครั้งนี้ทำให้ Epic ฟ้องร้อง Apple และ Google ว่าเป็นการกระทำที่มีการผูกขาดทางการค้า

Epic ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ App Store

ในขณะที่ทาง Apple ก็ได้อ้างคำแนะนำของศาลเช่นกันว่า ศาลได้แนะนำให้ Epic ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ App Store แต่ Epic ก็ปฏิเสธที่จะดำเนินการในเรื่องดังกล่าว โดย Apple ก็ไม่ได้คืนสถานะการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน iOS ให้กับ Epic ตามคำสั่งศาลเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทำให้ผู้เล่น Fornite บน iOS ไม่สามารถเข้าถึงการอัพเดตล่าสุดของเกม Forniteที่เปิดตัวในเดือนสิงหาคมได้ เนื่องจาก Apple ให้ความเห็นว่าบริษัทจะต้องรักษานโยบายของบริษัทให้เป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่อไปในอนาคต

อีกทั้งยังมีจุดมุ่งหมายที่ทำให้แน่ใจได้ว่าผู้ใช้งาน iOS จะได้ใช้งานแอพพลิเคชั่นอย่างสม่ำเสมอและมีความปลอดภัยสูงสุด โดยการพิจารณาคดีของ Apple กับEpic ในครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 28 กันยายนนี้ ซึ่งทาง Apple ก็หวังว่าจะสามารถกลับมาทำงานร่วมกับ Epic ได้อีกในอนาคต และเป็นที่น่าเสียดายว่าเราไม่สามารถทำให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันนี้ 

ฝากกดติดตามข่าวไอที2020
ข่าวสารเทคโนโลโยีที่น่าสนใจ5 อันดับ แล็ปท็อป สายกราฟฟิคและเกมเมอร์

Similar Posts