March 30, 2024
เทคโนโลยี

วิธีเลือก กล้องวงจรปิด อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้อย่างเหมาะสม

กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิด ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จำเป็นอย่างมากในยุคนี้ โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยอยู่บ้าน หรือคนที่มีสัตว์เลี้ยง หรือคนแก่อยู่บ้าน การติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ก็สามารถช่วยทำให้เราสามารถดูลสอดส่องได้แม้ตัวเราจะไม่ได้อยู่บ้านด้วยนั่นเอง อย่างไรก็ตามกล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทและคุณสมบัติเราจึงได้รวบรวมวิธีเลือกกล้องวงจรปิดอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ครอบคลุมมาให้ทุกคนเป็นที่เรียบร้อย

กล้องวงจรปิด

4 เทคนิคในการเลือก กล้องวงจรปิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1. ลักษณะการใช้งาน – วิธีเลือกกล้องวงจรปิดอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ครอบคลุม คือต้องรู้ก่อนว่ากล้องวงจรปิดที่เราจะนำมาติดตั้งเป็นกล้องที่จะใช้ในที่ร่ม (Indoor) หรือกลางแจ้ง (Outdoor) ซึ่งกล้องกลางแจ้งจะมีระบบกันน้ำที่เพิ่มเข้ามาอีกและราคาอาจจะมากกว่า หากใช้ผิดลักษณะ เช่นนำกล้องวงจรปิดสำหรับที่ร่มไปติดตั้งในที่แจ้งกล้องอาจจะเสียก่อนเวลาอันควรได้ 

การติดกล้องวงจรปิด

2. มุมของกล้อง – วิธีเลือกกล้องวงจรปิดอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ครอบคลุม มุมของกล้องเป็นสิ่งสำคัญ เวลาติดตั้งควรดูให้ดีว่าการติด ณ ตำแหน่งนี้เราจะเห็นภาพได้จากตำแหน่งใดบ้าง มีอะไรที่บังสายตาหรือไม่ กล้องวงจรปิดที่สามารถแพนภาพออกไปได้มากกว่า มีมุมกล้องที่มากกว่าก็เป็นตัวเลือกที่ดีในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดด้วยเช่นกัน

3. ความละเอียดของภาพ – วิธีเลือกกล้องวงจรปิดอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ครอบคลุม กล้องวงจรปิดในสมัยใหม่มีพัฒนาการไปไกลมาก ไม่ได้เป็นสีขาวดำ หรือมีภาพที่ไม่ชัดเจนจนจับคนร้ายได้ยากอย่างที่เราเห็นในหนังอีกแล้วล่ะ บางรุ่นบางยี่ห้ออาจมีความชัดเทียบเท่ากับการถ่ายวิดีโอจากเครื่องโทรศัพท์เลยทีเดียว ทั้งยังมีสีไม่เพี้ยนอีกด้วย ทำให้ระบุตัวตนหรือความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

วิธีเลือก กล้องวงจรปิด

4. ฟังก์ชันอื่น ๆ ของกล้องวงจรปิด – วิธีเลือกกล้องวงจรปิดอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานได้ครอบคลุม ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันทำให้เราสามารถเข้าถึงภาพในกล้องวงจรปิดได้ง่ายขึ้น ไม่จำเป็นต้องไปถอดข้อมูลจากเครื่องโดยตรงแต่อย่างใด สามารถใช้โทรศัพท์เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นของกล้องวงจรปิดเพื่อการดูภาพที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้นจากที่ไกลได้อย่างสบายใจเลยทีเดียว ดังนั้นไม่ว่าอยู่ที่ไหนเราก็สามารถดูความเคลื่อนไหวจากกล้องวงจรปิดได้ บางยี่ห้ออาจมีกริ่งเตือนภัยเมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติอีกด้วยนะ ถือว่าค่อนข้างสะดวกและครอบคลุมการใช้งานโดยแท้จริง ฟังก์ชั่นการบันทึกวิดีโอเอาไว้แล้วเก็บข้อมูลเป็นรายวันเพื่อความง่ายในการค้นหาก็เป็นสิ่งที่ควรตรวจสอบเวลาเลือกซื้อกล้องวงจรปิดเช่นกัน 

ข่าวสารข้อมูลทีที่น่าสนใจข่าวไอที 2020

Similar Posts