March 29, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป เทคโนโลยี

อีลอน มัสก์ เตรียมส่งกระสวยขึ้นอวกาศอีกครั้งครั้งในช่วงเดือนสิงหาคมนี้

อีลอน มัสก์

อีลอน มัสก์ ซีอีโอคนดังจากบริษัทเทสล่า เตรียมประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับการปล่อยกระสวยอวกาศ ผลงานสุดล้ำจากบริษัท ยานยนตร์เพื่ออนาคตอย่าง สเปซเอ็กซ์ จะทะยานขึ้นสุ่ห้วงอวกาศอีกครั้ง ถึงแม้ก่อนหน้านี้ ความพยายามในครั้งแรกจะกลายเป็นหายนะก็ตาม ข่าวไอที 2020 แต่รายงานล่าสุดเผยว่า เจ้าของไอเดียรถยนต์ไร้คนขับคนดัง เตรียมออกสตาร์ทโปรเจกเอาชนะแรงโน้มถ่วงของโลกอีก

อีลอน มัสก์

อีลอน มัสก์ โวมนุษย์จะย้ายไปดวงจันทร์

ซีอีโอคนดังจากสเปซเอ็กซ์ ประกาศว่า พวกเขาเตรียมปล่อยจรวจสตาร์ชิพขึ้นสุ่วงโคจรนอกโลกเป็นครั้งแรก ภายในเดือนหน้านี้ มีการคาดการณ์กันว่า เจ้ายานอวกาศลำนี้เปรียบเสมือน ยานเอ็นเตอร์ไพรส์ที่คอยปกป้องและสำรวจอวกาศแทนมนุษย์ พวกเขาเชื่อว่า ไม่นานมนุษย์จะสามารถอาศัยบนดวงจันทร์ หรือดาวดวงอื่น ๆ ได้ในไม่ช้า อีลอนมัสก์เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า ในปี 2019 ความคาดหวังต่อยานลำดังกล่าวค่อนข้างสูง “เขาหวังว่าสักวันหนึ่งยานสตาร์ชิพจากบริษัทของเขาจะลงจอดบนพื้นทรายของดาวอังคารในสังวัน” กระทั่งวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา คลิปวีดีโอในโลกทวีตเตอร์ต่างแชร์ ยานสตาร์ชิพของบริษัทสเปซเอ็กซ์ต้องพังพินาศย่อยยับ หลังความพยายามขึ้นสู่อวกาศในครั้งแรก ดาวเทียม เทคโนโลยีอวกาศ ที่เปลี่ยนมุมมองความรู้ของมนุษย์ไปตลอดกาล และสะดวกสบายยิ่งขึ้น

อีลอน มัสก์ เตรียมส่งกระสวยขึ้นอวกาศ

ความหวังอย่างแรงกล้าผ่านบริษัทสเปซเอ็กซ์

สองวันที่ผ่านมาอีลอนมัสก์ โพสทวีตฯ ส่งข้อความบอกผู้ติดตามกว่า 100 ล้านคนของเขา การกลับสู่ห้วงอวกาศจะโคจรมาอีกครั้งในเดือนสิงหาคมนี้ เขากล่าว “ถ้าการทดสอบในครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี” “เราจะกลับไปที่แท่นปล่อยยังอีกครั้งในสัปดาห์หน้า” “หากโปรเจกนี้สำเร็จ เขาจะสามารถใช้ประโยชน์จากดาวเทียมที่ส่งขึ้นไปทั้งในแง่ การซ่อมบำรุง,การสร้างฐานที่มั่นไปยังดาวดวงใหม่,การสร้างระบบโลจิสติกส์ระหว่าง โลก,ดวงจันทร์ และดาวอังคาร”

อย่างไรก็ตามการทดสอบยานสตาร์ชิพจากบริษัท สเปซเอ็กซ์ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2019 หรือมากกว่า 10 ครั้ง สถิติที่ดีที่สุดของอีลอน มัสก์ก็คือ 250 กิโลเมตรเหนือพื้นโลก ก่อนตกลงกระทบพื้นโลกก่อให้เกิดกลุ่มไฟขนาดใหญ่พร้อมกับเสียงหัวเราะถากถางจากบรรดาชาวเน็ต

Similar Posts