April 1, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

หุ่นยนต์พ่อครัว ที่มีความสามารถพิเศษที่เชฟชาวจีนยังต้องยอมรับ

หุ่นยนต์พ่อครัว

               หุ่นยนต์พ่อครัว ในช่วงสมัยยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีได้เข้ามามีส่วนรวมที่หลากหลาย ซึ่งในตอนนี้วงการอาหารก็ได้ หุ่นยนต์พ่อครัว ที่เกิดขึ้นจริงไม่ใช่แค่เพียงในภาพยนต์หรือในอนิเมชั่นอีกต่อไป โดยเกิดขึ้นจากความคิดของนักวิทยาศาสตร์ที่ได้มองเห็นปัญาหในช่วงการแผร่กระจายของเชื้อโรค Covid19 ทำให้ต้องเว้นระยะห่างในการใช้ชีวิต เนื่องจากไม่สามารถเข้าไกลกันได้ หุ่นยนต์ จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะถูกหยิบยกมาใช้งานในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจวัดไข้ การจัดยา และการส่งสิ่งของใช้ที่จำเป็น ทำให้ ประเทศจีน ได้ผลิต หุ่นยนต์พ่อครัว ขึ้นมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะอาดให้กับผู้บริโภคได้อย่างเต็ม 100%

เพิ่มความสะดวกสะบายให้กับผู้บริโภคด้วย หุ่นยนต์พ่อครัว

ประโยชน์และความสามารถในการทำงาน

สิ่งสำคัญที่ทำให้สิ่งประดิษฐ์อย่าง หุ่นยนต์พ่อครัว มีความน่าสนใจก็คือ การทำงานที่ถูกคิดค้นมาจากบริษัท Shandong Camry Commercial Group ได้เป็นผู้วางแผนในการผลิตและโปรแกรมให้มีการทำงานดังนี้ โดยหุ่นยนต์ตัวนี้จะมีระบบ AI ที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ว่าควรที่จะใส่เครื่องปรุงรสในปริมาณเท่าใดบ้าง

การควบคุมความร้อนของกระทะให้มีความคงที่อยู่เสมอ โดยทั้งหมดจะใช้เวลาในการทำเพียงแค่ 3 นาที นอกจากนี้ยังมีความจำในการทำงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งในปัจจุบันหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถสั่งให้ทำอาหารมากกว่า 30 เมนู และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความสะอาดก็ทำออกมาได้อย่างถูกหลักอนามัยอีกด้วย

หุ่นยนต์พ่อครัว

สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

            หุ่นยนต์พ่อครัว ในตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่การทดลองไม่กี่ตัวใน ประเทศจีน เท่านั้น แต่แน่นอนว่าในอนาคตทางบริษัท Shandong Camry Commercial Group มีโครการที่จะกระจายให้หุ่นยนต์ไปทั่วโลก และยังช่วยลดแรงงานมนุษย์ได้ดีเลยทีเดียว

หุ่นยนต์พ่อครัว

หากคุณไม่อยากตกเทรน ตามเทคโนโลยีไม่ทัน อย่าลืมติดตาม phanrang.net เพื่อตาม ข่าวคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง

“Blastocyst Culture” เทคโนโลยีที่จะช่วยให้ผู้ที่มีบุตรยากสามารถมีบุตรได้ง่ายขึ้น

Similar Posts