March 30, 2024
เทคโนโลยี

มาทำความรู้จักกับ เทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง คืออะไรบ้างในปี 2021

เทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง

เทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง ในปี 2021 เรียกว่าเป็นการก้าวเข้าสู่โลกดิจิตอลอย่างแท้จริง 100%  ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองที่ทำให้เรานั้นไม่สามารถจะทำการค้าการขายหรือติดต่อสื่อสารในรูปแบบปกติได้อีกต่อไป สถานการณ์โควิดและสถานการณ์โรคระบาดนั้นดูเหมือนว่าจะยังคงอยู่กับเราอีกนาน การทำงานทุกสิ่งอย่างจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นเรื่องของการติดต่อสื่อสารผ่านระบบดิจิตอล และเทคโนโลยีในทุกวันนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรที่หยุดนิ่งอยู่กับเดิมเลย เปรียบเสมือนต้นไม้ที่พยายามแตกกิ่งก้านสาขาอย่างต่อเนื่องไม่มีวันหยุดเรียกว่าเพราะต้นไม้นั้นยืนตัวตรง เดินไปไกลก็ถึงเวลาที่จะแตกดอกออกใบอย่างต่อเนื่อง

เทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง

เทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง ที่มาช่วยให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้น

เรื่องราวของข่าว เทคโนโลยี ก็เช่นเดียวกันเรียกว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ทุกสิ่งอย่างไม่มีคำว่าหยุดนิ่งอีกต่อไป หลายคนอาจจะคิดว่าเรื่องราวของทีวีแต่ก่อนนั้นเรียกว่าเมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้วระบบทีวียังเป็นระบบขาวดำยังไม่มีสี มาในยุคถัดมาก็เริ่มมีสีสันให้เราได้ดูกันและถึงตอนนี้พยายามเพิ่มความคมชัด จนเกือบจะเป็นระบบ 3 มิติออกมาให้เราเห็นเป็นตัวตนกันแบบจริงๆแล้ว เชื่อได้ว่ามีอีกสิ่งที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องและก็จะเกิดขึ้นในไม่ช้าไปนานเรื่องของการ ดูทีวีไปด้วยและได้รับชมได้สัมผัสใกล้เคียงกับของจริงอย่างเช่นเรื่องของรายการอาหารความหอมจะออกมาถึงเรา มีการส่งกลิ่นต่างๆนานาอย่างชัดเจนอย่างแน่นอน

เทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง - โทรศัพท์

ปัจจุบันที่ถือว่าใกล้ตัวเรามากที่สุดและทุกคนนั้นขาดไม่ได้ ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องราวของโทรศัพท์ ทุกวันนี้ชีวิตของเรา 90% อยู่บนโทรศัพท์มือถือทั้งหมด โทรศัพท์เรือธงของ Motorola ที่เตรียมออกช่วงต้นปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานเรื่องชีวิตส่วนตัว และทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นธุรกรรมการเงินหรือการทำอะไรก็ตามจะอยู่บนโทรศัพท์มือถือของเราเพียงแค่เครื่องเดียว เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้ความลับนั้นแทบจะไม่มีอีกต่อไปใครที่เผลอไปบอกเรื่องราวชีวิตตัวเองผ่านโลกโซเชียลก็ต้องระวังให้ดีว่าเราอาจจะโดนขโมยข้อมูล อาจจะโดนแฮกเกอร์มือดีนั้นเข้ามาล้วงความลับแล้วขโมยทุกสิ่งทุกอย่างไปจากชีวิตเราได้

เทคโนโลยีที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง - ดูแลธรรมชาติ

เทคโนโลยีถ้าเราใช้ให้เป็นก็จะเกิดประโยชน์กับตัวเราสูงแต่ถ้าเราล้มลงและคิดว่า มันตามเราไม่ทันเราคือผู้ควบคุมมันทั้งหมดเราอาจจะคิดผิด การใช้เทคโนโลยีบางชนิดเราควรจะใช้แบบพอเหมาะพอควร ถ้าเราละทิ้งธรรมชาติ เราก็อาจจะถูกธรรมชาติละทิ้งเรา เทคโนโลยีก้าวไกลขนาดไหนก็ตามเราก็ควรจะต้องดูแลธรรมชาติรอบตัวเราควบคู่ไปด้วย ไม่มีเทคโนโลยีเราอยู่ได้แต่ไม่มีธรรมชาติเราอยู่ไม่ได้

Similar Posts