March 29, 2024
มือถือ

OnePlus Nord 2 ที่จะใช้ระบบร่วมร่างของ OxygenOS กับ ColorOS

OnePlus Nord 2

                จากเดิมที่ OnePlus Nord 2 จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบริษัทในเรื่องชิพ ล่าสุดก็ยังมีเรื่องที่ผู้ใช้ต้องจับตามองกันอีกครั้ง เมื่อระบบปฏิบัติการณ์ในตัวสมาร์ทโฟนอาจเป็นลูกผสมครั้งแรกระหว่าง OxygenOS กับ ColorOS จาก Oppo นั่นเอง หลังจากที่ทั้งสองแบรนด์ได้รวมตัวมาอยู่แผนกเดียวกันเป็นที่เรียบร้อยเพื่อช่วยกันพัฒนาอุปกรณ์ให้ดียิ่งขึ้น ก่อนที่จะมีข่าวหลุดมาว่า ผลิตภัณฑ์นับจากนี้ไปจะเริ่มมีการร่วมงานของทั้งสองค่ายมากขึ้น จนกระทั่งมาถึงอุปกรณ์ตัวนี้ในปี 2021

OnePlus Nord 2

สมาร์ทโฟน OnePlus Nord 2 ตัวแรกที่ได้ใช้ระบบผสม OxygenOS กับ ColorOS

                เมื่อมีคนได้เข้าไปรีวิวOnePlus Nord 2 ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตัวนี้แล้ว ซึ่งจะใช้งาน OxygenOS ที่ออกแบบผ่านแอนดรอยด์ 11 และ ColorOS อีกด้วย รวมถึงมีเรื่องน่าแปลกใจไม่น้อยหลังจากที่บริษัทเจ้าของโทรศัพท์อย่าง OnePlus กลับไม่ยอมชี้แจงเรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์ ข่าวไอที 2020 ของตัวเองแต่อย่างใด แม้ว่าทางซีอีโออย่าง Pete Lau จะยังคงยืนยันว่า การเพิ่มระบบของค่ายอื่นเข้ามาจะไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งานอุปกรณ์รุ่นใหม่และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก้เพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้งานเท่านั้น

OnePlus Nord 2 จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

                จากการที่เว็บไซต์ 9to 5Google ได้รายงานเกี่ยวกับOnePlus Nord 2 นั้น ทางสมาร์ทโฟน จะมีส่วนผสมของ ColorOS จาก Oppo อยู่จริง แต่จะไม่ส่งผลกับการใช้งาน UI ของเครื่องอย่างแน่นอน ข่าวดีของ ผู้ใช้ OnePlus เตรียมเฮ โดยการเพิ่มตัวเลือกให้ใส่สกินลงไปในโทรศัพท์ก็ถือเป็นข้อดีหนึ่งจากคนใช้แอนดรอยด์มาเป็นเวลานานแล้ว ก่อนที่การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้อุปกรณ์มีความทันสมัยมากขึ้น รวมถึงทางบริษัทน่าจะยืดแนวทางนี้ไปอีกหลายปี เนื่องจากระบบปฏิบัติการณ์นี้ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับผู้ใช้ OnePlus ทั่วโลกยกเว้นประเทศจีนเช่นกัน

 สมาร์ทโฟน OnePlus Nord 2

                แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงใน OnePlus Nord 2 น่าจะทำให้ผู้ใช้ต้องปรับตัวกันเล็กน้อย หลังจากที่ระบบปฏิบัติการณ์ของพวกเขาได้มีการผสมระหว่างOxygenOS กับ ColorOS เข้ามาในตัวเครื่อง โดยจะมีสมาร์ทโฟนตัวแรกที่ได้ใช้ระบบผสม ซึ่งไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เมื่อทั้งสองบริษัทได้ตัดสินใจร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2020 และมีเป้าหมายในการช่วยกันพัฒนาซอฟต์แวร์ของแต่ละแบรนด์เพื่อนำไปใช้ในอุปกรณ์ของตัวเอง จนกระทั่งได้เกิดมาเป็น Nord 2 ที่พร้อมเปิดตัวในปีนี้นั่นเอง

Similar Posts