March 29, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

3 ข้อคิด ก่อนนำเทคโนโลยีช่วยทำงาน คุ้มค่าต่อการลงทุนหรือไม่

3 ข้อคิด ก่อนนำเทคโนโลยีช่วยทำงาน

ปัจจุบัน เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ต้องพบได้ทั่วไป 3 ข้อคิด ก่อนนำเทคโนโลยีช่วยทำงาน แถมการพัฒนามีมาทุกวัน ถ้าจะให้สังเกตก็ดูได้จากรุ่นของมือถือที่มีการออกแบบรุ่นใหม่มาเรื่อย ๆ มีฟังก์ชั่นการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปตลอด หลายคนกำลังมองหาอุปกรณ์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอด 

ซึ่งก่อนการจะนำเทคโนโลยีช่วยทำงานมาใช้กันนั้นบางคนไม่รู้ด้วยซ้ำนำมาเพื่ออะไรแล้วราคาเทคโนโลยีแต่ละชนิดถามว่าถูกไหม…? จริง ๆ มีราคาแอบแรง แต่ถ้าคนที่ซื้อนำมาทำงานเป็น แน่นอน! ไม่แพงคุ้มค่าต่อการลงทุนแล้วจะทำยังไงดีจะเลือกยังไงให้คุ้มกับเงินที่จ่ายไปมาอ่านกันได้ในหัวข้อถัดไป

3 ข้อคิด ก่อนนำเทคโนโลยีช่วยทำงาน

นักธุรกิจต้องรู้กับ 3 ข้อต้องคิด ก่อนนำเทคโนโลยีช่วยทำงาน และจุดประสงค์

  • Efficiency หรือที่หลายคนทราบ ประสิทธิภาพของการทำงานเป็นอักดับแรกที่ผู้ใช้งานทุกคนต้องพิจารณา เนื่องจากประสิทธิภาพของการทำงาน จะส่งผลไปถึงการบรรลุจุดประสงค์ของการทำงาน

ยกตัวอย่าง การซื้อคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง จุดประสงค์ของการซื้อ หลัก  ๆ คือ ต้องการนำมาเล่นเกมและตัดต่อ VDO ดังนั้นการซื้อคอมพิวเตอร์ที่ RAM2 และมีพื้นที่ความจำน้อย CPU รุ่นเก่า ซึ่งทุกอย่างล้วนไม่ตอบโจทย์การทำงานเลย ประสิทธิภาพของเทคโนโลยีช่วยทำงานดังกล่าว ไม่สามารถทำให้การทำงานบรรลุเป้าหมายได้รวดเร็ว ดังนั้นการเลือกซื้อควรมีสเปคที่สูงกว่า

 3 ข้อต้องคิด ก่อนนำเทคโนโลยีช่วยทำงาน -กล้อง
  • Productivity หรือที่แปลไทยได้ว่า ประสิทธิผล ผลผลิตหรืองานที่ได้จากการใช้เทคโนโลยี ก็สืบเนื่องจากที่กล่าวมา เทคโนโลยี พัฒนาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น ดังนั้นการนำเทคโนโลยีช่วยทำงานมาใช้ต้องได้ผลที่ดี ทันใจ

ยกตัวอย่าง การซื้อกล้องถ่ายภาพ การใช้งานต้องออกนอกสถานที่บ่อย ๆ การเลือกซื้อต้องเน้นที่ความจุของแบตเตอรี่ต้องดีและอึด จึงจะได้ประสิทธิผลที่ตรงจุดประสงค์ที่ตั้งไว้นั้นเอง

3 ข้อคิด ก่อนนำเทคโนโลยีช่วยทำงาน - ถ่ายเอกสาร
  • Economy หรือแปลได้ว่า ประหยัด บอก เทคโนโลยี ออกมาเพื่อการทำงานที่รวดเร็ว ประหยัดทั้งเงินและทรัพยากรมนุษย์ ดังนั้นข้อนี้ต้องพิจารณาว่าซื้อมาแล้วประหยัดหรือเพิ่มภาระทางการเงิน

ยกตัวอย่าง การเรียนที่ต้องถ่ายเอกสารหนังสือจำนวนมาก ๆ การเลือกซื้อ iPad จอใหญ่พอลุยทุกรูปแบบการใช้งานในราคาสุดเป็นมิตรจากทาง Apple ในรุ่น iPad Gen 8 ซื้อทีเดียวหลักหมื่นต้น ๆ ใช้นาน 3-4 ปี ย่อมคุ้มค่ากว่าไปถ่ายเอกสารคราวละ 50-100 บาทแทบทุกสัปดาห์นั้นเอง

Similar Posts