March 29, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

    อาจเป็นข่าวร้าย ผู้ใช้งาน Gmail ที่ถูกจำกัดเวลาใช้งาน Google Meet แล้ว

ผู้ใช้งาน Gmail

    สำหรับ ผู้ใช้งาน Gmail แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเสียแล้ว เมื่อทางบริษัทดังได้เปลี่ยนนโยบายของพวกเขาในการใช้งาน Google Meet จากเดิมที่ไม่มีเวลาจำกัดจนกลายเป็นมีเวลาเพียง 60 นาทีหรือ  1  ชั่วโมงเท่านั้น จนอาจจะส่งผลต่อการทำงานของคนในยุคใหม่นั่นเอง หลังจากทีแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการเฟสไทม์มักจะถูกนำไปประชุมสำคัญในช่วงที่ต้องทำงานแบบระยะไกลหรือจจากที่บ้าน แต่ตอนนี้การใช้งานประชุมฟรีกลับถูกยกเลิกไปแล้วสำหรับคนที่ไม่ได้เสียค่าสมัครอยู่

ผู้ใช้งาน Gmail

ผู้ใช้งาน Gmail แบบฟรี ๆ ส่วนการใช้งาน Google Mee จำกัดเวลาเพียง 60 นาทีหรือ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

                ในปัจจุบันนั้น เทคโนโลยี คนที่ใช้งาน Gmail แบบฟรี ๆ ยังคงใช้งาน Google Meet ได้อยู่ตามปกติ แต่ทว่าในการติดต่อกันเป็นกลุ่มจะถูกจำกัดระยะเวลาให้เหลือเพียง 1  ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งระหว่างการใช้งานหลายคนจะมีสัญญาณแจ้งเตือนทันทีเมื่อผู้ใช้ถึงเวลา 55 นาทีไปแล้วและผู้ใช้มีเวลาสรุปการประชุมภายใน 5 นาทีที่เหลือ ก่อนที่จะถูกตัดสัญญาณออกไป หากคนที่ต้องการใช้งานเป็นกลุ่มมากกว่า 60 นาทีก็จะต้องสมัครบริการของพวกเขา โดยจะมีแพ็คเกจที่เรียกว่า Workspace ที่คิดเงินประมาณ 350 บาทต่อเดือนและเปิดใช้งานแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก บราซิล ญี่ปุ่นและบราซิล

ผู้ใช้งาน Gmail  แบบฟรี ๆ เพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น

                อย่างไรก็ตามคนที่ใช้งาน Gmail ฟรีจะยังคงติดต่อระหว่างบุคคลเดี่ยวได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นเดิมและสามารถพูดคุยได้นานถึง 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้การใช้งานของแอพพลิเคชั่นนี้ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการทำงานประจำยุคที่มีโรคระบาดกระจายไปทั่วโลกนั่นเอง ก่อนที่ทาง Google จะใจดีให้พวกเขาใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อการประชุมแบบฟรี ๆ นับตั้งแต่อดีตจนถึงเดือนกันยายนปี 2020 ที่พวกเขาได้เลื่อนการคิดค่าใช้จ่ายไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2021 จนกระทั่งเปลี่ยนนโยบายมาเก็บค่าบริการรายเดือนในปัจจุบัน

ผู้ใช้งาน Gmail ที่ถูกจำกัดเวลาใช้งาน Google Meet แล้ว

                หากคนที่จำเป็นต้องทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ คนที่ใช้ Gmail แบบฟรี ๆ อยู่ก็จะต้องสมัครบริการที่ชื่อว่า Workspace ให้เรียบร้อยและมีค่าบริการอยู่ที่ประมาณ 350 บาทต่อเดือน ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถใช้ Google Meet ในการประชุมได้อย่างไม่จำกัด หรือไม่อย่างนั้น ผู้ใช้ก็จะต้องรีบสรุปประชุมภายใน 60 นาทีให้ได้ก่อนถูกปิดห้องไปนั่นเอง

Similar Posts