March 29, 2024
มือถือ

Android 12 จะสามารถเล่นเกมได้โดยไม่ต้องเสียเวลารอดาวน์โหลด! อีกต่อไป

Android 12

            Android 12 ถือเป็นระบบปฏิบัติการAndroid เวอร์ชั่นล่าสุดของGoogleที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยล่าสุด ทางGoogleได้ออกมาเปิดเผยว่าจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่างGame Modeสำหรับควบคุมประสิทธิภาพของเครื่องขณะเล่นเกมและ Game Dashboardที่เหมือนฮับรวมเครื่องมือและทางลัดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเล่นเกม และที่สำคัญคือ “Play as you download” ที่จะช่วยให้เล่นเกมได้โดยไม่ต้องรอดาวน์โหลด

Android 12

สำหรับ Android 12 เวอร์ชั่นเต็มอาจพร้อมปล่อยให้ใช้งานในปลายปีนี้

            ภายในงานสัมมนานักพัฒนาเกมGoogle for Games Developer Summitที่จัดในรูปแบบออนไลน์เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางGoogleได้ยืนยันว่าAndroid 12จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่เกี่ยวกับการเล่นเกมอีกอย่างน้อย 3 รายการ ประกอบด้วย

            Game Modeที่ผู้ใช้จะสามารถกำหนดระดับประสิทธิภาพของเกมแต่ละเกมได้อย่างอิสระ เช่น ระดับPerformanceเพื่อเน้นเฟรมเรตที่ลื่นไหน, Battery Saverที่เน้นประหยัดพลังงานแบตเตอรี่และStandard ที่เป็นโหดการใช้งานมาตรฐาน  โดยGoogle ได้ใช้ฟีเจอร์นี้ในสมาร์ทโฟนPixel แบบลับ ๆ มาตั้งแต่ Android 10 แล้ว แต่ผู้ใช้ไม่เคยเข้าถึงอินเทอร์เฟซแบบจริง ๆ จัง ๆ ก็เท่านั้น

Android 12 จะสามารถเล่นเกมได้

            Game Dashboardจะเป็นเหมือนอินเทอร์เพซแบบโอเวอร์เลย์ที่รวมชุดเครื่องมือและทางลัดต่าง ๆ เกี่ยวกับการเล่นเกม เช่น โหดมห้ามรบกวน, บันทึกหน้าจอ ฯลฯ เพื่อให้สามารถเรียกใช้งานได้อย่างสะดวก ซึ่งฟังดูไม่ใช่เรื่องแปลกใจหรือน่าตื่นเต้นเท่าไหร่นัก เพราะ UI ของค่ายใหญ่ ๆ ต่างก็มีฟีเจอร์คล้ายกันนี้อยู่แล้ว แต่หากมันถูกใส่มากับตัวระบบปฏิบัติการAndroid 12เลยก็น่าจะช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นไม่น้อย

สำหรับ Android 12 เวอร์ชั่นเต็มอาจพร้อมปล่อยให้ใช้งานในปลายปีนี้

           ข่าวไอที 2020 PLAY AS YOU DOWNLOADเรียกได้ว่าเป็นไม้เด็ดเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมที่เพิ่งจะกดดาวน์โหลดได้โดยไม่ต้องรอติดตั้งแบบ 100% โดยเกมที่รองรับคุณสมบัตินี้จะมีสัญลักษณ์ “สายฟ้า” ที่ปุ่มติดตั้งในPlay Store  เมื่อเริ่มดาวน์โหลดเกมไปถึงจุดหนึ่ง ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าเล่นเกมนั้น ๆ ได้ทันที ส่วนการดาวน์โหลดที่เหลือจะดำเนินต่อไปในเบื้องหลังแทน คล้ายกับที Microsoft กับSony ใชกับเครื่องเล่นเกมXbox และPlayStation ของตัวเองนั่นเอง

Similar Posts