April 2, 2024
ข่าวไอที ข่าวไอทีคอมทั่วไป คอมพิวเตอร์ PC เทคโนโลยี

งานเข้า! LinkedIn ถูกแฮกอีกรอบ เสียข้อมูลผู้ใช้กว่า 700 ล้านบัญชี

LinkedIn

            LinkedIn แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียด้านธุรกิจถูกแฮกเกอร์มือดีเจาะเข้ามาข้อมูลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทเคยถูกแฮกข้อมูลมาแล้วครั้งหนึ่ง จนมีข้อมูลผู้ใช้มากกว่า 500 ล้านบัญชีถูกขโมยไปขายต่อในตลาดมืด ขณะที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ข้อมูลผู้ใช้มากกว่า 700 ล้านบัญชี หรือคิดเป็น 92% ของจำนวนบัญชีผู้ใช้ทั้งหมด ถูกแฮกเกอร์ขโมยออกไปอย่างลอยนวล

 LinkedIn

LinkedIn ถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูลผู้ใช้ไปทิ้งสิ้น 756 ล้านบัญชี

            ย้อนกลับไปในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาLinkedIn แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้ถูกแฮกเกอร์ปริศนาโจมตีทางไซเบอร์และขโมยข้อมูลผู้ใช้กว่า 500 ล้านบัญชีไปได้แบบลอยนวล แถมในครั้งนั้นแฮกเกอร์ที่ก่อเหตุยังทำแสบโดยการเปิดเผยข้อมูลผู้ใช้กว่า 2 ล้านบัญชีลงบนอินเทอร์เน็ต เพื่อยืนยันว่า ข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาเป็นของจริงซึ่งได้มาจากการแฮก ส่วนข้อมูลที่เหลืออีกกว่า 498 ล้านบัญชี ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าน่าจะถูกนำไปขายยังตลาดมืดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

LinkedIn ถูกแฮกอีกรอบ

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุดLinkedIn ได้ถูกแฮกเกอร์โจมตีอีกครั้ง โดยความเสียหายที่เกิดขึ้นในรอบนี้ถือได้ว่าค่อนข้างหนักหนาสาหัสกว่ารอบแรกพอสมควร เพราะมีข้อมูลผู้ใช้มากกว่า 756 ล้านบัญชี หรือคิดเป็น 92% ของบัญชีผู้ใช้ทั้งหมด ถูกแฮกเกอร์ขโมยไปอย่างลอยนวล

LinkedIn ถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูล

            ข่าวไอที 2020 ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลที่แฮกเกอร์ได้ไปนั้น เนื่องจากLinkedIn เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้นำสามารถนำประวัติส่วนตัวหรือข้อมูลส่วนตัวในด้านต่าง ๆ มาลงไว้เพื่อหางาน หรือสร้างคอนเน็กชั่นทางธุรกิจ ทำให้ข้อมูลที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่นำมาลงในระบบจึงเป็นข้อมูลจริงและเป็นข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เช่น เพศ, ความสนใจในด้านต่าง, อาชีพ, ภูมิหลัง, เบอร์โทรศัพท์, ที่อยู่, เงินเดือน เป็นต้น เกมแนะนำ ufabet982 ซึ่งหากข้อมูลเหล่านี้หลุดออกไปถึงมือผู้ไม่หวังดีหรือเหล่ามิจฉาชีพก็อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ไม่น้อยเหมือนกัน  แต่ถึงอย่างนั้นก็นับเป็นโชคดีเล็ก ๆ ที่ไม่มีรหัสผ่านบัญชีผู้ใช้รวมอยู่ในข้อมูลที่ถูกขโมยไป ไม่อย่างนั้นคงเกิดปัญหาใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน  โดยคาดว่า แฮกเกอร์น่าจะนำข้อมูลที่ได้ไปขายยังตลาดมืดอีกต่อหนึ่งนั่นเอง โรงแรม Marriott ถูกปรับเมื่อถูกตรวจพบว่ามี การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า ในสหราชอาณาจักร

Similar Posts