March 30, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

อนาคตของ Wear OS จาก Google ที่ไม่แน่นอนสำหรับสมาร์ทวอทช์

Wear OS

                เรื่องอนาคตของ Wear OS เป็นสิ่งที่ไม่เคยแน่นอนก็ว่าได้ หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาว่า เหล่านาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่อาจจะไม่มีชิพมารองรับระบบปฏิบัติการณ์จาก Google มาใช้จนทำให้อุปกรณ์เหล่านี้จะไม่ได้รับการอัพเดทในอนาคตนั่นเอง ก่อนที่ทางบริษัทที่ทำนาฬิกาไม่ว่าจะเป็นทาง Samsung หรือ Google เองจะเบาใจได้แล้ว เมื่อพวกเขาจะได้ชิพตัวแรกจาก Snapdragon ที่จะเข้ามาใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการณ์ของนาฬิกาในรุ่น 3.0 แต่สิ่งที่จะต้องตามต่อไปก็คือจะมีอุปกรณ์ตัวไหนบ้างที่จะได้ใช้ชิพจาก Qualcomm นั่นเอง

Wear OS

ทาง Google มีการอัพเดท Wear OS ต้องพัฒนาระบบใหม่เพื่อที่จะใช้งานเข้ากับนาฬิกา

                คำถามในเรื่องWear OS กับชิพ Snapdragon ที่มีทั้งรุ่นWear 3100 และWear4100 กับ 4100+ ก็คือยังมีสมาร์ทวอทช์อีกหลายรุ่นที่ไม่สามารถใช้งานอัพเดทใหม่ได้นั่นเองไม่ว่าจะเป็นFossil Gen 5 ที่น่าจะอดใช้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางบริษัทเองก็ทำได้เพียงออกมาประกาศข่าวร้ายนี้โดยไม่มีการบอกถึงเหตุผลอย่างละเอียด ส่วนทางด้านอีกแบรนด์หนึ่งอย่างTicWatch Pro 3 ที่อาจพอมีหวังบ้าง หลังจากที่มีข่าวลือว่าทางฝ่ายบริหารได้เปิดโต๊ะเจรจาในเรื่องการอัพเดทครั้งนี้แล้วซึ่งผู้ใช้คงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการในอนาคต

Wear OS จาก Google

               วงการไอที มือถือ สิ่งที่Google ออกมาพูดเรื่องWear OS ก็คือ พวกเขาได้มองว่าการใช้งานจริงของผู้ใช้เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด แม้ว่าพวกเขาจะยังไม่สามารถชี้แจงได้ว่า จะมีการอัพเดทใหม่เมื่อไหร่และอุปกรณ์ตัวใดบ้างที่จะใช้ระบบปฏิบัติการณ์ใหม่ได้ โดยปัจจุบันพวกเขาจะต้องพัฒนาระบบใหม่เพื่อที่จะใช้งานเข้ากับนาฬิกาแต่ละแบรนด์ได้และเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ระบบจะได้งานได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งจากคำชี้แจงของGoogle ก็เริ่มทำให้หลายคนเริ่มมองว่า ชิพSnapdragon Wearก็อาจยังไม่ดีพอที่จะใช้งานระบบปฏิบัติการณ์นี้เช่นกัน Google ที่เตรียมทำกล้องหน้าใต้จอ โทรศัพท์ pixel ของพวกเขา

Google มีการอัพเดท Wear OS

                ด้วยการชี้แจงของ Google เกี่ยวกับWear OS 3.0 ก็คงจะทำให้ผู้ใช้สมาร์ทวอทช์คงจะต้องกังวลกันต่อไปว่า อนาคตของนาฬิกาจะเป็นอย่างไร ทดลองเล่นสล็อต RT รวมถึงเหล่าแบรนด์ต่าง ๆ ที่เริ่มหันมาทำอุปกรณ์ตัวนี้ก็จะต้องเจอกับปัญหาไม่น้อย หากชิพของพวกเขาไม่ดีพอที่จะใช้งานร่วมกับระบบใหม่ที่ทาง Google พยายามพัฒนาอยู่นั่นเอง

Similar Posts