March 28, 2024
ข่าวไอที คอมพิวเตอร์ PC มือถือ เทคโนโลยี โน้ตบุ๊ก

ประเทศรัสเซียสั่งปรับเงิน สื่อสังคมออนไลน์ ควบคุมเนื้อหาของโซเชียลมีเดีย

สื่อสังคมออนไลน์

ในตอนนี้ประเทศรัสเซียได้เดินหน้าควบคุมเนื้อหาของโซเชียลมีเดียอย่างรุนแรงเนื่องจากภายในประเทศนั้นเกิดเหตุการณ์การประท้วงเกิดขึ้นเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้นำฝ่ายค้านของประเทศรัสเซีย (อเล็กเซ นาวาลนี) เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งประเทศรัสเซียบอกว่าสาเหตุที่ทำให้ผู้คนออกมาประท้วงกันก็คือ สื่อสังคมออนไลน์ นั่นเอง

สื่อสังคมออนไลน์

สื่อสังคมออนไลน์ ต้องถูกปรับในจำนวนเงินมากในเนื้อหาที่มีความรุนแรง ในประเทศรัสเซีย

ด้วยสาเหตุความรุนแรงภายในประเทศ ทำให้ประเทศรัสเซียนั้นจะทำการปรับสื่อสังคมออนไลน์ถ้าหากไม่ทำการลบเนื้อหาที่ถูกระงับในประเทศรัสเซีย ซึ่งทางTwitter เองก็ได้เสียค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 95,200 ดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาทางศาลของประเทศรัสเซียก็ตัดสินสั่งปรับTwitterเป็นจำนวนเงิน 117,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในข้อหาเดียวกัน นอกจากTwitter แล้วทาง Facebookก็ถูกปรับในจำนวนเงิน 353,600 ดอลลาร์สหรัฐและGoogle ก็ถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 81,600 ดอลลาร์สหรัฐนายโทษฐานการที่ไม่ยอมลบเนื้อหาที่มีความรุนแรงและเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย

ประเทศรัสเซียสั่งปรับเงิน สื่อสังคมออนไลน์

ซึ่งประเทศรัสเซียเริ่มเข้ามาควบคุมสื่อสังคมออนไลน์ตั้งแต่ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้วในตอนนั้นประเทศรัสเซียเริ่มจากการลดความเร็วอินเทอร์เน็ตในการเข้าถึงTwitter และหลังจากนั้นก็จะทำการลดความเร็วอินเทอร์เน็ตในการเข้าถึงเว็บไซต์Google ถ้าหากว่าGoogle ไม่ทำตามข้อเรียกร้องของประเทศรัสเซีย เพื่อลดการเข้าถึงข่าวสารที่จะก่อให้เกิดความรุนแรงภายในประเทศนั่นเอง และดูเหมือนว่าความไม่ลงรอยกันระหว่างสื่อสังคมออนไลน์และประเทศรัสเซียยังคงมีต่อไปอย่างแน่นอน

สื่อสังคมออนไลน์ ควบคุมเนื้อหาของโซเชียลมีเดีย

ในโลกของอินเทอร์เน็ตนั้นกว้างใหญ่ทำให้ยากต่อการควบคุม เทคโนโลยี และอินเทอร์เน็ตยังสามารถใช้ประโยชน์ในหลาย ๆ ด้านได้ ยิ่งในปัจจุบันนี้อินเทอร์เน็ตนั้นเข้าถึงทุกคน ทำให้ทุกคนนั้นรับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว และทุกคนก็เลือกที่จะเชื่อเรื่องราวข่าวสารที่สอดคล้องกับความคิดของตัวเอง joker8899 ดังนั้นในปัจจุบันนี้เราจึงเห็นในหลาย ๆ ประเทศใช้สื่อสังคมออนไลน์ในโลกของอินเทอร์เน็ตในการปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรง นอกจากประเทศรัสเซียแล้วประเทศสหรัฐอเมริกาก็เคยเกิดเหตุการณ์นี้เช่นเดียวกัน แต่ว่าในประเทศอเมริกานั้นไม่ได้มีการสั่งปรับสื่อสังคมออนไลน์ใด ๆ เช่นเดียวกับประเทศรัสเซีย Google อาจจะยอมจ่ายเงิน เพื่อให้ได้ข่าวที่มีคุณภาพและข่าวเชิงลึกมาลงในเว็บไซต์

Similar Posts