March 30, 2024
มือถือ โน้ตบุ๊ก

Instagram Live สามารถปิดเสียงและปิดวิดีโอได้แล้ว เพื่อลดความกดดันให้กับคนขี้อาย

Instagram Live

Instagram ถือว่าเป็นหนึ่งใน Social Media ที่ใช้ในการแชร์รูปภาพคลิปวิดีโอรวมไปถึงพูดคุยกับเพื่อน ๆ Instagram Live รวมไปถึงผู้ติดตามซึ่งก็มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างนักกีฬานักดนตรีหรือว่านักแสดง ในตอนนี้ทาง Instagram ก็ได้มีการอัปเดตฟังก์ชันต่าง ๆ มากมายเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้บริการและเพื่อพัฒนาให้เป็น Social Media ที่มีความทันสมัยและทันโลกอยู่เสมอ ซึ่งหนึ่งในฟังก์ชันที่เป็นที่นิยมกันนั่นก็คือInstagramLive

Instagram Live

Instagram Live เป็นการถ่ายทอดสดโดยผู้ที่เปิดห้องถ่ายทอดสดสามารถชวนเพื่อนให้เข้ามาพูดคุยกันรวมไปถึงเป็นช่องทางในการเปิดโอกาสให้กับผู้พี่ติดตามบัญชี Instagram ของได้เข้ามาพูดคุยกันด้วย ซึ่งฟังก์ชันการถ่ายทอดสดนี้ก็มีความจำเป็นที่จะต้องถ่ายทอดสดเป็นคลิปวิดีโอเพียงเท่านั้น ซึ่งหลายครั้งมันก็สร้างความกดดันให้กับคนที่มีความขี้อายพี่อยากถ่ายทอดสดเหมือนกับเพื่อน ๆ ดังนั้นทาง Instagram จะทำการอัปเดตให้ฟังก์ชันพี่สามารถทำการปิดเสียงหรือว่าปิดคลิปวิดีโอได้ในอนาคต เพื่อลดความกดดันให้กับคนขี้อาย และเพื่อเปลี่ยนแปลงฟังก์ชันนี้ให้มีลักษณะคล้ายกับ Clubhouse มากขึ้น ซึ่งผู้ใช้งานสามารถถ่ายทอดสดตัวเองเป็นการถ่ายทอดสดแบบ Audio-only ได้นั่นเอง

Instagram Live สามารถปิดเสียงและปิดวิดีโอ

วงการไอที มือถือ  นับว่าเป็นการ Update ที่ดีมากครั้งหนึ่งของ Instagram เลยทีเดียวเพราะในบางครั้งขณะที่เราถ่ายทอดสดกับเพื่อนๆ อาจจะมีเสียงบางสิ่งบางอย่างเข้ามารบกวนการถ่ายทอดสดได้ดังนั้นฟังก์ชันนี้ก็จะช่วยให้ไม่มีเสียงรบกวนเข้ามาแทรกในขณะที่มีคนกำลังพูดในการถ่ายทอดสดนั้นเอง นอกจากนั้นการปิด ภาพในขณะการถ่ายทอดสดบางครั้งก็สามารถรวมจุดสนใจไปที่ผู้พูดหรือข้อความที่ผู้พูดได้กล่าวออกมาได้มากเลยทีเดียว

Instagram Live เป็นการถ่ายทอดสดโดยผู้ที่เปิดห้องถ่ายทอดสด

ซึ่งฟังก์ชันการปิดเสียงและปิดภาพขณะถ่ายทอดสดนั้นจะแสดงให้เห็นบริเวณด้านล่างของหน้าจอ โดยผู้ใช้งานสามารถกดที่ปุ่มไมโครโฟนเพื่อเป็นการปิดเสียงและกดที่ปุ่มกล้องวิดีโอเพื่อเป็นการปิดรูปภาพนั่นเอง นอกจาก Instagram แล้วตอนนี้ทาง Facebook โดยใช้ AI เข้ามาเป็นตัวช่วยลบข้อความ ก็กำลังพัฒนาฟีเจอร์ที่มีลักษณะคล้ายกับ Clubhouse ในแอปพลิเคชัน Messenger เช่นเดียวกัน

นอกจากจะมีข่าวสารวงการไอทีใหม่ ๆ ให้น่าติดตามแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  ทดลองเล่นสล็อตโรม่าฟรี ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ

Similar Posts