March 29, 2024
เทคโนโลยี

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่มารองรับพลังงานสะอาด

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

                ในเมืองไทยของเราตอนนี้ก็กำลังที่จะสร้าง สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ให้มีจำนวนมากเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ที่มันกำลังจะมาแทนที่รถยนต์ที่ใช้น้ำมันนั่นเอง อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้คนได้มาใช้เจ้ารถยนต์ไฟฟ้าพลังงานสะอาดนี้กันมากขึ้น และเหมือนเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์ประเภทนี้ ให้ได้มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น และพร้อมกับรองรับเทคโนโลยีตัวนี้ที่กำลังจะมีบทบาทกับเรามากขึ้นในอนาคตนั่นเอง

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

การติดตั้ง สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น

                โดยสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ก็ได้กลุ่มผู้ลงทุนยักษ์ใหญ่มาเป็นผู้สนับสนุนในการสร้างโครงการนี้ขึ้นมา อย่างค่ายรถยนต์BMWก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักด้วยเช่นกัน เนื่องจากเขามองเห็นว่าในอนาคตข้างหน้ารถยนต์ที่ได้รับการผลิตออกมานั้น ส่วนใหญ่จะต้องใช้ระบบไฟฟ้าเกือบจะ 100 % และบริษัทค่ายรถของBMWเองก็มีแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้านี้ขึ้นมาเหมือนกัน จึงทำให้พวกเขาต้องก้าวเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในครั้งนี้ด้วย

การติดตั้ง สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

                และในตอนแรกได้ทำการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด 3 แห่งด้วยกัน โดยได้ติดตั้งที่ ห้างเกษรพล่าซ่า สยามพารากอน และ เอ็มโพเลียม เนื่องจากสถานที่เหล่านี้เหมือนเป็นสถานที่นำร่องให้ผู้คนได้ไปลองใช้กัน ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้เลย เพราะสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกสร้างเอาไว้ในลานจอดรถนั้น มักจะมีผู้คนมาใช้อยู่ตลอดเวลา และเหมือนเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าอีกทางหนึ่ง

สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่มารองรับพลังงานสะอาด

                แต่ในปัจจุบันนั้นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าก็ถือว่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถ้าใครไปตามห้างใหญ่ ๆ ก็จะเห็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านี้อยู่เกือบจะทุกห้างเลย อีกทั้งในตอนนี้ปั๊มน้ำมันบางเเห่งก็เริ่มที่จะปรับปรุงให้มีพื้นที่บริการสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแล้วด้วย นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้เห็นผู้คนหันมาใช้รถยนต์พลังงานสะอาดกันมากขึ้น เพราะมีสถานที่ค่อยเอาไว้บริการและรองรับมากขึ้น 

สามารถกดติดตาม อุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เทคโนโลยียานยนต์ ในอนาคตที่ตอนนี้สามารถทำได้จริง และนำมาใช้งานได้ในวันข้างหน้า

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ JokerSlot666 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ

Similar Posts