March 29, 2024
ข่าวไอที ข่าวไอทีคอมทั่วไป มือถือ เทคโนโลยี

แอปพลิเคชัน TraceTogether ตรวจจับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดของประเทศสิงคโปร์

แอปพลิเคชัน TraceTogether

แอปพลิเคชัน TraceTogether ถ้านึกถึงประเทศที่เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็คงต้องนึกถึงประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศแรกเพราะมีความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยีที่นำหน้าแทบจะทุกประเทศที่อยู่ในเขตภูมิภาคเดียวกันเลยทีเดียว ในทุก ๆ ปีประเทศสิงคโปร์มักมีอะไรมาให้เพื่อนบ้านได้เซอร์ไพรส์เกี่ยวกับทางด้านเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าในปีที่ผ่านมาจะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิดประเทศสิงคโปร์ก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาเทคโนโลยีจนได้ออกเทคโนโลยีในการตรวจจับผู้ติดเชื้อโควิดที่มีชื่อว่า TraceTogether

 แอปพลิเคชัน TraceTogether

การโหลด แอปพลิเคชัน TraceTogether มาใช้งานเพื่อเป็นการดูแลตัวเอง

TraceTogetherเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการตรวจจับผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิดที่ดีมากของประเทศสิงคโปร์ เพียงแค่เปิดบลูทูธในโทรศัพท์ร่วมกับการใช้แอปพลิเคชันนี้ก็สามารถใช้ในการระบุตัวตนของคนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ ดังนั้นเมื่อมีการพบผู้ป่วยโควิดก็จะสามารถติดตามผู้คนต่าง ๆ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับผู้ป่วยได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว
ซึ่ง TraceTogetherมีระยะทางการตรวจจับด้วยบลูทูธมากถึง 2 เมตรเลยทีเดียว

แอปพลิเคชัน TraceTogether

ในปัจจุบันนี้คนในประเทศสิงคโปร์ได้โหลด TraceTogether มาใช้งานเพื่อเป็นการดูแลตัวเองไม่ให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และให้ง่ายต่อการติดตามของรัฐบาลในประเทศสิงคโปร์แอปพลิเคชันดังกล่าวนั้นทำให้สิงคโปร์นั้นสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดได้ง่าย ด้วยความใจดีของประเทศสิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์ได้ทำการแจกโค้ดที่ใช้สำหรับสร้างแอปพลิเคชัน TraceTogether เพื่อให้หลาย ๆ ประเทศนั้นนำไปพัฒนาต่อเป็น แอปพลิเคชันในลักษณะเดียวกันที่ใช้ในการติดตามผู้ป่วยโควิด

 การโหลด TraceTogether

ในอนาคตหวังว่าประเทศไทยจะมีแอปพลิเคชันในแบบเดียวกับประเทศสิงคโปร์เพื่อใช้ในการติดตามผู้ป่วยโควิดที่มีมากขึ้นทุกวัน ที่สำคัญข้อมูลต่าง ๆ ของผู้ป่วยยังเป็นความลับอีกด้วย และการติดตามผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพที่สูง ทำให้การแพร่ระบาดนั้นมีลดน้อยลงอย่างแน่นอน สำหรับคนไทยตอนนี้ก็คงต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อไม่ให้ตัวเองนั้นเป็นผู้ติดเชื้อเพียงเท่านั้น

สามารถกดติดตาม เทคโนโลยี และข่าวสารวงการมือถือ ใหม่ ๆ นาฬิกาอัจฉริยะ ที่จะตามผู้ติดเชื้อโควิดได้ โดยระบบอย่างเอกซ์โพเชอร์นอททิฟิเคชั่น

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ sumoslot ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ

Similar Posts