March 30, 2024
ข่าวไอที มือถือ เทคโนโลยี

ข่าวล่าสุด Apple ถอนแอปพลิเคชันออกจาก App Store ในประเทศจีน

Apple

Apple บริษัทรายใหญ่ที่เป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก แต่กับประเทศจีนบริษัท Apple ไม่สามารถลงรอยกันได้ดีมากเท่าที่ควรในเรื่องการขายแอปพลิเคชันใน App Store และเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาบริษัท Apple ก็ได้ทำการถอดแอปพลิเคชันจำนวนมากออกจาก Store ในประเทศจีนเนื่องจากไม่มีใบอนุญาตจากทางการจีนนั่นเอง

 Apple

Apple ได้ทำการถอดแอปพลิเคชันจำนวนมากออกจาก Store เนื่องจากไม่มีใบอนุญาต

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมานี้ ทางบริษัท Apple นั้นได้ถอนแอปพลิเคชันจำนวนมากออกจาก สโตร์ในประเทศจีน ซึ่งก็มีเหตุผลมาจากการที่ประเทศจีนนั้นไม่ต้องการให้มีแอปพลิเคชันที่ไม่ได้รับใบอนุญาตจากทางการจีนวางจำหน่ายอยู่บน App Store ของประเทศจีนนั้นเอง

Apple ได้ทำการถอดแอปพลิเคชัน

ซึ่งแอปพลิเคชันส่วนใหญ่ที่ถูกถอดถอนนั้นก็เป็นแอปพลิเคชันเกมและก็มีเกมดัง ๆ มากมายที่พลอยได้รับผลกระทบนี้ไปด้วยอย่างเช่น Assassin’s Creed Identity หรือ NBA 2K20 ทั้งสองเกมนี้เป็นเกมที่คนส่วนใหญ่นั้นนิยมเล่นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวทั้งในประเทศจีนและประเทศอื่น ๆ และก็มีอีกหลายเกมที่รอดจากการถูกถอดถอนเช่นเดียวกันซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเกมรายใหญ่ ช่วงก่อนหน้านี้ Apple ก็เคยทำการถอดถอนแอปพลิเคชันออกจาก App Store ในประเทศจีนมาแล้ว

Apple ถอนแอปพลิเคชันออกจาก App Store ในประเทศจีน

ถึงแม้ว่าการถอนแอปพลิเคชันเกมจำนวนมากออกจาก App Store ในประเทศจีนนั้นจะไม่ส่งผลต่อรายได้ของ Apple ก็ตาม แต่สำหรับผู้พัฒนาเกมแล้วก็คงจะเสียรายได้ไปไม่น้อยเลยทีเดียวและสำหรับเกมเมอร์ชาวจีนแล้วก็คงจะเป็นสิ่งที่ทำให้หัวเสียไม่ใช่น้อยเลยเช่นเดียวกัน น่าจะมีหลายเกมที่ได้ถูกถอดถอนออกไปนั้นเป็นเกมที่หลาย ๆ คนชื่นชอบในประเทศจีน ไม่รู้เหมือนกันว่าการกระทำดังกล่าวนั้นจะส่งผลดีหรือส่งผลเสียต่อคนจีนกันแน่ ในอนาคตแอปพลิเคชันเกมจากต่างประเทศก็จะได้รับใบอนุญาตจากทางการจีนมากขึ้น สำหรับเกมเมอร์ชาวจีนแล้วก็คงได้แต่คาดหวังว่าเกมที่จะได้รับใบอนุญาตจากทางการจีนจะเป็นเกมที่ดีเท่านั้นเอง ส่วนทางผู้พัฒนาแอปพลิเคชันก็คงต้องขอใบอนุญาตจากทางการจีนเสียก่อนที่จะลงทำการตลาดในประเทศจีน

หากคุณไม่อยากตกเทรนข่าวสาร วงการไอที มือถือ และเทคโนโลยีใหม่ ๆที่น่าสนใจ ลือกระหึ่ม Apple เตรียมกระโดดลงธุรกิจรถยนต์ พร้อมปล่อยตัว Apple Car ในปี 2024

นอกจากจะมีข่าวสารวงการไอทีใหม่ ๆ ให้น่าติดตามแล้ว แอดยังมีเกมแนะนำ Joker สล็อต99 ที่สามารถผ่อนคลายได้แบบสบาย ๆ

Similar Posts