March 29, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

วงการ แทบเล็ต ที่กำลังจะเติบโตขึ้นอย่างมากในตลาดปีในปี 2021

แทบเล็ต

                ด้วยการที่มีโรคระบาดกระจายไปทั่วโลกนั่นเองได้ส่งผลต่อวงการเทคโนโลยีอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะสิ่งที่เกิดขึ้นกับตลาด แทบเล็ต ที่จะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ จากเดิมที่พวกเขาเคยอยู่ในจุดตกต่ำในตลาดมาก่อน จนกระทั่งกระแสของไอแพดได้ช่วยกลับมาทำให้ตลาดคึกคักอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่าผู้คนจำเป็นจะต้องอยู่บ้านเพื่อเรียนหนังสือออนไลน์หรือการเข้าประชุมจากที่บ้านแทนที่จะต้องเข้าไปยังสำนักงานและความจำเป็นต่อการใช้งานอุปกรณ์ที่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นในภาวะที่ผิดปกติ

แทบเล็ต-แทบเล็ต อุปกรณ์ที่เพิ่มความสะดวก

แทบเล็ต อุปกรณ์ที่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นในวงการเทคโนโลยี

                จากข้อมูลของบริษัทวิจัยอย่างคานัลลิสต์นั้นได้ออกมาเปิดเผยว่า มีจำนวนการซื้อขายคอมพิวเตอร์กับแทบเล็ตเพิ่มมากขึ้นจากเดิมเมื่อเทียบกับปี 2019 จากเดิมอยู่ที่ 1.6 พันล้านเครื่องไปสู่ 1.77 พันล้านชิ้นในปี 2020 อีกทั้งชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์ที่จะนำไปประกอบเป็นผลิตภัณฑ์นั้นถึงกับหายากมากกว่าเดิมจากยอดความต้องการที่พุ่งสูงขึ้น หากในปีหน้าได้มีการกระจายชิ้นส่วนตามความต้องการได้นั้น ยอดขายของพวกเขาก็จะเพิ่มขึ้นไปมากกว่าเดิมอีกเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าช่วงเดือนเมษายนนั้นการหาอุปกรณ์ที่มีคีย์บอร์ดติดมาด้วย กลายเป็นของหายากและต้องใช้เวลาสั่งซื้อประมาณ 1 สัปดาห์เลยทีเดียว

แทบเล็ต

                ว่ากันว่าตลาดคอมพิวเตอร์กับแทบเล็ตนั้นเริ่มได้รับความนิยมน้อยลงไปตั้งแต่ปี 2007 ที่ทางแอปเปิ้ลได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนอย่างไอโฟนออกมาที่สามารถทำหน้าที่ต่างๆ ทดแทนการมีอยู่ของคอมพิวเตอร์ได้ จนทำให้จำนวนการขายคอมพิวเตอร์นั้นลดลงไปกว่า  50 ล้านเครื่อง แต่ปัจจุบันนั้นตัวเลขกลับพุ่งสูงกลับขึ้นมากว่าเดิม นอกจากนี้ทางด้านไอแพดของแอปเปิ้ลเองก็ได้รับความนิยมมาขึ้นไม่แพ้กัน โดยพวกเขาสามารถขายผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไปเพิ่มขึ้นถึง 46% เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2019 อีกด้วย

แทบเล็ต ที่จะได้รับความนิยม

                เรียกว่าในสถานการณ์ที่ผิดปกตินั้นก็ยังพอจะมีเรื่องที่ดีอยู่บ้านสำหรับวงการเทคโนโลยี เมื่อเหล่าแทบเล็ตได้กลายเป็นของจำเป็นขึ้นมาจากเดิมที่เกือบจะต้องสูญหายไปตามเวลาแล้ว เมื่อสินค้านอกจากไอแพดของแอปเปิ้ลนั้นมได้รับความนิยมเลยนั่นเอง จนกระทั่งตอนนี้ทางฝั่งแอนดรอยด์เองก็พยายามพัฒนาสินค้าของตัวเองขึ้นมาเพื่อจำหน่ายให้ผู้ใช้ปี 2021 นั่นเอง

สามารถกดติดตาม วงการไอที มือถือ และอุปกรณ์ที่ทำให้คุณสะดวกสบายมากขึ้น จอใหญ่พอลุยทุกรูปแบบการใช้งานในราคาสุดเป็นมิตรจากทาง Apple ในรุ่น iPad Gen 8

Similar Posts