March 30, 2024
ข่าวไอที มือถือ

“Smart Phone” จะช่วยให้มนุษย์มีจุดยืนได้บนโลกออนไลน์จริงหรือไม่

“Smart Phone”

                “Smart Phone” ปัจจุบันที่การดำเนินชีวิตมีการวิวัฒนาการมากขึ้นอย่างก้าวกระโดดทำให้ทุกคนเข้าถึงเทคโนโลยีSmart Phoneได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยราคาที่ถูกลงจากอดีตเป็นเท่าตัว ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อเข้าสู่ โลกออนไลน์ ที่มีข้อมูลที่ต้องการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต หรือ ไวไฟ

และยังมีการพัฒนาให้ตอบโจทย์วัยรุ่นยุคใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในอีกมุมมองหนึ่งการที่เสพสื่อโซลเชี่ยลหรือพยายามทำให้ตนเองเป็นที่รู้จักมากเกินไปก็จะเริ่มมีอาการแทรกซ้อนอย่างโรคซึมเศร้าที่ค่อยกัดกินหัวใจอยู่ตลอกเวลาสุดท้ายก็ต้องจบลงด้วยการฆ่าตัวตาย ที่เป็นหวงอย่างมากในยุคสมัยนี้

“Smart Phone”

Smart Phone มีผลดีผลเสียอย่างไร…?

                หลายคนในยุคสมัยนี้ที่ไม่ว่าใครก็ได้มีSmart Phoneซึ่งใช้เป็นตัวช่วยในการหาจุดยืนในสังคมโลกออนไลน์ ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วจากการอัพเดทการใช้ชีวิตประจำวันให้ผู้อื่นๆ ได้รับรู้ซึ่งก็อาจมีบางคนที่ประสบณ์ผลสำเร็จจากวิธีนี้ แต่แท้จริงแล้วคือการไม่ต้องพยายามและหันกลับมาเพิ่มคุณค่าให้กับการดูแลตนเองใส่ใจคนรอบข้างพร้อมกับการใช้โซเชียลแต่พอประมาณไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับโลกออนไลน์มากเกินไป เพียงแค่นี้ก็จะมีคนจับตามองอย่างแน่นอน

“Smart Phone”

เพราะมีในหลายกรณีในยุคนี้ที่เกิดการใช้ Cyber Bullying ซึ่งเป็นการกลั่นแกล้งที่รุนแรงเกินที่เด็กๆ ในสมัยนี้จะรับมือ ถ้าหากใครที่มีความแข็งแรงพอก็จะผ่านพ้นเหตุการณ์เลวร้ายนี้ไปได้ แต่ถ้าผู้ที่เจอผลกระทบร้ายแรงจนตนเองทนไม่ไหวก็อาจจะเลือกจบชีวิตเป็นทางเลือกสุดท้าย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่และผู้ปกครองในยุคนี้ควรที่จะกลับมาใส่ใจอย่างมาก

“Smart Phone”

วิธีการแก้ไข

         Smart Phoneเปรียบเสมือนกับเหรียญสองด้านที่ให้ทั้งความสะดวกสบายและยังเปิดโลกกว้างในการหาความรู้เฉพาะเรื่องที่ต้องการได้อีกด้วย แต่ในอีกด้านหนึ่งที่ซ่อนอยู่ถ้าหากหลงมัวเมากับมันมากเกินไปก็จะทำให้เสียทั้งสุขภาพจิตใจและร่างกายของผู้ใช้งานได้ ดังนั้นควรเว้นวรรคและหันกลับมาอยู่กับโลกความเป็นจริงที่จับต้องได้จะดีกว่า

ฝากกดติดตามข่าวไอที2020

ข่าวสารน่ารู้ทำความรู้จักกับ 4 เลนส์มือถือ อุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่สมบูรณ์

Similar Posts