March 30, 2024
มือถือ เทคโนโลยี โน้ตบุ๊ก

CCE ได้ออกคำเตือน ถึงการส่งข้อความที่มีการเข้ารหัสอาจจะทำให้เด็กมีความเสี่ยงที่จะได้รับอันตรายได้

CCE ได้ออกคำเตือน

CCE ได้ออกคำเตือน Creativity and Critical Thinking มูลนิธิของประเทศอังกฤษช่วยดูแลเด็กและเยาวชนในเรื่องของการแสดงความคิดอย่างสร้างสรรค์และมีวิจารณญานทั้งในและนอกระบบการศึกษา ได้ออกคำเตือนถึงเด็กและเยาวชนในเรื่องของการเข้ารหัสข้อความก่อนส่งนั้น อาจจะทำให้ผู้ปกครองหรือตำรวจช่วยตรวจสอบและป้องกันอันตรายให้กับเด็กและเยาวชนได้ยากขึ้น

โดยเฉพาะการเข้ารหัสแบบ end-to-end จะมีคุณสมบัติของความเป็นส่วนตัวสูง เนื่องจากบุคคลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ผู้รับและผู้ส่งข้อความจะไม่สามารถเปิดอ่านข้อมูลได้ และนั่นจึงเป็นสาเหตุที่จะทำให้ตำรวจหรือผู้ปกครองไม่สามารถหาหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ร้ายที่มีการล่วงละเมิดหรือทำร้ายเด็กได้ ในขณะที่กลุ่มที่รักษาสิทธิทางดิจิทัลได้ให้ความเห็นว่าการออกคำเตือนของ CCE นั้นเป็นเรื่องของสิทธิความเป็นส่วนตัวทางออนไลน์

CCE ได้ออกคำเตือน ถึงการส่งข้อความที่มีการเข้ารหัส

CCE ได้ออกคำเตือน การศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ

เด็กและเยาวชน ซึ่งพบว่าเด็กส่วนใหญ่ที่ใช้บริการส่งข้อความจะมีอายุตั้งแต่ 8 ปีขึ้นไป ทั้งๆ ที่การใช้แอพพลิเคชั่นส่งข้อความนั้นกำหนดให้เด็กอายุ 13 ปีขึ้นไปเท่านั้นถึงจะใช้งานได้ และมีเด็กมากกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนที่สำรวจได้รับข้อความที่ทำให้เด็กๆ รู้สึกไม่สบายใจหรือเป็นข้อความที่แสดงเนื้อหาคุกคาม นอกจากนี้แล้วเด็กประมาณ 1 ใน 10 มีการสนทนากับบุคคลที่ไม่รู้จักกันทางออนไลน์ และอีก 1 ใน 20 คน จะแชร์วิดีโอหรือภาพถ่ายของตนเองกับคนแปลกหน้าที่ได้คุยกัน

CCE ได้ออกคำเตือน การศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการส่งข้อความ

ทั้งนี้ในรายงานดังกล่าวได้ให้คำแนะนำถึงผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนว่า ควรจะต้องมีความระมัดระวังและดูแลเด็กๆ ให้ใช้การสื่อสารทางออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย และยังได้ให้ความเห็นว่าบริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการสื่อสารออนไลน์ทั้งหลายมีความล้มเหลวในการควบคุมการใช้งานและดูแลผู้ใช้งานให้ปลอดภัยจากการถูกคุกคามและหลอกลวงได้

CCE ได้ออกคำเตือน

ทั้งนี้ CCE ได้เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการโครงการ Online Harms Bill ที่ปัจจุบันมีความล่าช้ามาก เพื่อที่จะบังคับให้ห้บริษัทที่พัฒนาแพลตฟอร์มการสื่อสารออนไลน์ต่างๆ  มีความรับผิดชอบมากขึ้น โครงการดังกล่าวจะทำหน้าที่ตรวจสอบแพลตฟอร์มสื่อสารออนไลน์ให้ทำหน้าที่ดูแลการสื่อสารให้เข้มงวดมากที่สุด หากมีการคุกคามหรือละเมิดเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนจะต้องได้รับการลงโทษ ซี่งทาง CCE ได้เน้นย้ำด้วยว่ารัฐบาลอังกฤษจะต้องแสดงถึงความเข้มงวดและพร้อมต่อสู้กับสื่ออนไลน์ที่จะเป็นอันตรายกับเด็กและเยาวชนของประเทศ

กดติดตามเว็บไซต์ ข่าวไอที 2020 และข่าวสารไอทีอื่น ๆ ที่น่าสนใจ 5 แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้ แอพพลิเคชั่นวงการด้านการศึกษาที่คุณต้องตะลึงในปัจจุบัน

Similar Posts