March 29, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

เทคโนโลยียานยนต์ ในอนาคตที่ตอนนี้สามารถทำได้จริง และนำมาใช้งานได้ในวันข้างหน้า

เทคโนโลยียานยนต์

เทคโนโลยียานยนต์ การขับขี่รถยนต์สมัยใหม่สามารถทำได้ง่ายมากขึ้นกว่าแต่ก่อนอย่างมากเลยทีเดียวด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยี ที่ตอนนี้ต้องบอกเลยว่ามีความไฮเทคอย่างมากเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นการขับขี่แบบไร้คนขับ ที่แต่ก่อนไม่มีใครเคยคิดว่าจะมีคนที่สามารถคิดค้นได้ แต่ตอนนี้เทคโนโลยีก็เกิดขึ้นและมีการใช้งานจริงแล้ว โดยเฉพาะในรถรับส่งโดยสารที่สนามบินใหญ่ ๆ ก็เริ่มมีการใช้งานรถยนต์แบบไร้คนขับแล้วนั่นเอง ในส่วนของรถยนต์ส่วนตัวยังคงอยู่ในช่วงเริ่มใช้งาน ทั้งนี้เราจะมาพูดถึงระบบใหม่ที่รถยนต์สมัยนี้เริ่มมีการใช้งานกันแล้ว เพื่อการเตรียมตัวในอนาคตในการใช้งานรถยนต์แบบใหม่

เทคโนโลยียานยนต์

4 เทคโนโลยียานยนต์ ที่สามารถคิดค้นได้อย่างไฮเทคแล้วก้าวไกลมาก

1. Biometric Vehicle Access – เทคโนโลยียานยนต์ในอนาคตที่ตอนนี้สามารถทำได้จริงแล้ว! การตรวจสอบเจ้าของรถยนต์จากการสแกนหน้าหรือลายนิ้วมือ เป็นระบบที่ตอนนี้มีความเสถียรมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากขึ้นจากเมื่อหลายปีก่อนที่มีการคิดค้นระบบนี้ขึ้นมาใหม่ ๆ ตอนนี้ผู้คนเริ่มใช้งานระบบนี้กันแล้วจากการสแกนใบหน้าในการปลดล็อคโทรศัพท์มือถือ และตอนนี้ก็สามารถปลดล็อครถจากการสแกนเจ้าของรถได้แล้วนั่นเอง ซึ่งสร้างความปลอดภัยและป้องกันการขโมยรถที่อาจเกิดขึ้นได้

เทคโนโลยียานยนต์- Active Health Monitoring System

2. Active Health Monitoring System – เทคโนโลยียานยนต์ในอนาคตที่ตอนนี้สามารถทำได้จริงแล้ว! สมัยนี้รถสามารถตรวจเช็คร่างกายของเราได้แล้ว ซึ่งเป็นผลดีมาก ๆ เพราะช่วยลดอุบัติเหตุจากการที่ผู้ขับขี่อยู่ในสภาวะที่ไม่พร้อมในการขับขี่ เช่น มีอัตราการเต้นของหัวใจที่เร็วกว่าปกติ ไปจนถึงการมองภาพที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งอาจเกิดจากการง่วงนอน หรือการดื่มแอลกอฮอล์หรือโรคอื่น ๆ ซึ่งระบบอัตโนมัตินี้เมื่อตรวจสอบถึงความผิดปกติเหล่านี้จะไม่อนุญาตให้รถขับเคลื่อนออกไปได้ ถือว่าเป็นระบบที่สร้างความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนอย่างมากเลยล่ะ

เทคโนโลยียานยนต์- Super car

3. Super car – เทคโนโลยียานยนต์ในอนาคตที่ตอนนี้สามารถทำได้จริงแล้ว! ความเร็วของรถตอนนี้พุ่งไปอยู่ที่ 4 สูบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ความเร็วในการเร่งเครื่องพอ ๆ กับรถในสนามแข่งรถกันเลยล่ะ ใครที่ชอบความเร็ว ชอยเครื่องที่สามารถเร่งได้เร็วแบบไม่ต้องวอร์มเครื่องตอนนี้รถซูเปอร์คาร์สี่สูบก็ออกมาให้บริการกันแล้ว

Personalised in car marketing

4. Personalised in car marketingเทคโนโลยี ยานยนต์ในอนาคตที่ตอนนี้สามารถทำได้จริงแล้ว! เมื่ออินเทอร์เน็ตเข้าถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ แล้วรถยนต์ก็ดูจะไม่นะโดนเว้น เพราะตอนนี้รถยนต์สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบไม่ต้องเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้แล้ว ทำให้การโฆษณาในรถเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน

ข่าวสารและไอทีที่น่าติดตาม 3 เทคโนโลยีเกี่ยวกับรถยนต์ และความปลอดภัยในการขับที่บอกเลยว่ามาเสริมความสะดวกสบาย

Similar Posts