March 31, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

หาเพื่อนสนทนาและเรียนภาษาญี่ปุ่นได้ไม่ยาก ผ่านด้วย แอพ Langmate

แอพ Langmate

แอพ Langmate เชื่อว่าหลาย ๆ คนอยากมี เพื่อนต่างชาติ เป็นคนญี่ปุ่น ซึ่งส่วนมากคนญี่ปุ่นมักจะเล่น Facebook น้อยมาก มันอาจจะมีแต่ว่าพวกเขานั้นไม่ค่อยได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตเขามากเท่าไหร่ แอบคล้ายกับเฟซบุ๊คร้างไปเลย แต่วันนี้เราได้เจอขุมทรัพย์สำคัญสำหรับคนที่อยากจะมีเพื่อนเป็นคนญี่ปุ่นหรืออยากจะฝึกอยากจะเรียนภาษาญี่ปุ่นกับคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ผ่านทาง แอพ Langmate จากประสบการณ์ส่วนตัวได้ลองเล่นไป 1 วันพบว่า แอพนี้ดีมาก ๆ มีฝึกได้หลากหลายภาษาทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ แต่ส่วนมากจะเป็นภาษาญี่ปุ่นซะมากกว่า ได้รู้จักกับผู้คนมากมาย ได้มิตรภาพด้วยนะ หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าแอปที่ไว้แชทนั้นมีไว้สำหรับหาแฟน หาคู่ เท่านั้น  แต่สำหรับแอพตัวนี้ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ก่อนจะเข้าเนื้อเรื่องขออธิบายวิธีใช้งานเบื้องต้นง่าย ๆ

 แอพ Langmate

แอพ Langmate สามารถใช้ได้ทั้งระบบ Android และ IOS เลย

วิธีใช้งานแอพ Langmate เบื้องต้น ให้พิมพ์ใน App store ว่า Langmateหลังจากที่ดาวโหลดสำเร็จแล้วให้เลือกวิธีสมัครใช้งาน ส่วนตัวใช้เฟซบุ๊คเป็นตัวช่วยสมัครใช้งานจากนั้นก็ตั้งค่าให้เรียบร้อย เช่น วันเกิด อายุ งานอดิเรก ความชอบ สามารถสื่อสารภาษาอะไรได้บ้าง ตั้งรูปประจำตัวเป็นต้น

แอพ Langmate-หาเพื่อนสนทนาและเรียนภาษาญี่ปุ่น

วิธีใช้งาน แอพLangmate

กดเข้าไปที่ตัวแอพหลังจากที่ใส่ข้อมูลส่วนตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะมี 4 ตัวเลือกอยู่ตรงข้างล่างแอพคือ Around Me คือ ผู้คนที่ใช้แอพนี้อยู่ในพื้นที่หรือประเทศเดียวกัน

Card ตัวเลือกนี้สำคัญมากไว้สำหรับหาเพื่อนต่างชาติให้สังเกต จะมีปุ่มกากบาทและปุ่มหัวใจ ปุ่มกากบาทคือปฏิเสธไม่ต้องการแมทกับคนนี้เพื่อเจอคนถัดไปคล้าย ๆ กับการเลือกเพื่อนที่อยากจะทำความรู้จัก ส่วนปุ่มหัวใจคือไว้กดสำหรับแมทกันหากเรากดให้เขาและเขากดกลับมาจะสามารถสนทนากันได้ แต่ถ้าหากเรากดให้เขาและเขาไม่กดกลับก็ไม่สามารถสนทนากันได้เพราะไม่ได้แมทกัน

วิธีใช้งาน แอพLangmate

Messages  ไว้สำหรับพูดคุยกับคนที่แมทเท่านั้น

My Page ไว้แก้ไขข้อมูลส่วนตัว แอปนี้จะต้องใช้ Coins สำหรับหาเพื่อนแต่ผู้เล่นใหม่ทางแอปเขาแจกให้ฟรี 700 Coins สามารถหา Coin เพิ่มได้โดยการดูโฆษณาและเติม VIP เท่านั้น

สามารถกดติดตาม ข่าวไอที 2020 และบทความเทคโนโลยีอื่น ๆ 5 แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้ แอพพลิเคชั่นวงการด้านการศึกษาที่คุณต้องตะลึงในปัจจุบัน

Similar Posts