March 31, 2024
ข่าวไอที

ประเด็นข่าวดัง การติดสินบนด้วยไอแพด ให้กับเจ้าพนักงานของบุคลากรจากบริษัทแอปเปิ้ล

การติดสินบนด้วยไอแพด

               การติดสินบนด้วยไอแพด กลายเป็นข่าวดังขึ้นมาทันที เมื่อมีนายตำรวจจากสำนักงานนายอำเภอของเมืองซานตาคราล่า เคาน์ตี้ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีการติดสินบนเจ้าพนักงานด้วยไอแพดมูลค่าสูงถึง 70,000 เหรียญสหรัฐเพื่อที่บุคลากรจากบริษัทแอปเปิ้ลจะได้รับการยินยอมเพื่อพกพาอาวุธได้นั่นเอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีใช้อุปกรณ์อย่างไอโฟนเพื่อไปก่ออาชญากรรมมาหลายครั้งแล้วอย่างการขนยาเสพติดเป็นต้น

การติดสินบนด้วยไอแพด

การติดสินบนด้วยไอแพด จากบริษัทดังที่กำลังอยู่ในขบวนการสอบสวนความจริง

                เมื่อมีเบาะแสเกี่ยวกับการติดสินบนเกิดขึ้นนั้น ทางเจฟฟรีย์ โรเซนก็ได้ออกมาสอบสวนที่เมืองซานตาคราล่า เคาน์ตี้ทันทีก่อนจะพบว่า มีการมอบสินค้าจากบริษัทดังเพื่อแลกกับใบอนุญาตพกพาอาวุธ ซึ่งต่อมาก็มีชื่อของหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยจากแอปเปิ้ลอย่างโธมัส โมเยอร์ขึ้นมาเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ โดยตัวของโรเซนได้ตรวจสอบพบว่ามีไอแพดมากถึง 200 เครื่องที่ถูกบริจาก ก่อนที่จะมีถอนรายชื่อออกไปทันทีเมื่อมีการสืบสวนขึ้นมา

ารติดสินบนด้วยไอแพด ของบุคลากรจากบริษัทแอปเปิ้ล

                แม้ว่าการขออนุญาตพกพาอาวุธจะสามารถทำได้ตามปกติก็ตาม แต่สำหรับการติดสินบนนี้ทางเจ้าหน้าที่อย่างโรเซนเชื่อว่าน่าจะมาจากการขอความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจในรัฐเพราะคำตัดสินในการออกใบอนุญาตนั้นจะขึ้นอยู่กับเหล่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แทน จนทำให้ทางผู้ต้องสงสัยอย่างโธมัส โมเยอร์เองต้องการความช่วยเหลือจนเลือกที่จะบริจาคไอแพดเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของเขาในที่สุด

การติดสินบนด้วยไอแพด-อำเภอของเมืองซานตาคราล่า

                ในส่วนของคำตัดสินเรื่องการติดสินบนนี้ยังคงต้องรอต่อไป ซึ่งทางทนายของโธมัส โมเยอร์กับรองนายอำเภออย่างริค ซุงก็ได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อีกทั้งบริษัทแอปเปิ้ลเองก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า พวกเขาต้องการให้บุคลากรในบริษัททุกคนทำตัวให้มีเกียรติอยู่เสมอ พร้อมกับทำการสืบสวนภายในแล้ว ก่อนจะยังไม่พบหลักฐานว่าเขามีความผิดแต่อย่างใด

สามารถกดติดตามข่าวสารไอทีที่น่าสนใจ วงการไอที มือถือ
บทความดี ๆที่น่าสนใจ Apple ที่ต้องการให้เครื่อง iPhone เร็วกว่าเดิมโดยไม่ต้องกลัวว่าเครื่องจะร้อน

Similar Posts