March 31, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

The Blue Box นวัตกรรมใหม่ที่ออกแบบให้เป็นเครื่องมือการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง

The Blue-Box

The Blue Box ที่ Judit Giró Benet นักศึกษาวิศวกรรมชีวทางการแพทย์ วัย 23 ปี จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาได้คิดค้นนวัตกรรมสำหรับผู้หญิงทุกคนในการตรวจหามะเร็งเต้านมในระยะเริ่มแรกด้วยตัวเองที่ให้ชื่อว่าThe Blue-Boxซึ่งBenet ได้ทำการวิจัยและพบว่าผู้หญิงเป็นจำนวนมากที่หลีกเลี่ยงการทดสอบหามะเร็งเต้านมด้วยเมมโมแกรมเพราะเป็นการทดสอบที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่มากกว่า 170 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ5,000 บาทพร้อมทั้งหลายๆ คนกลัวที่จะได้รับบาดเจ็บจากการตรวจด้วยเครื่องเมมโมแกรม

ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงหลายๆ คน Benet จึงได้พัฒนาThe Blue -Box ขึ้นมาเพื่อช่วยให้การทดสอบมะเร็งเต้านมทำได้ง่ายขึ้นและลดความกังวลลง อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย เนื่องจากThe Blue Boxคาดว่าจะมีราคาไม่เกิน 60 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,800 บาท เท่านั้น

The Blue-Box-ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง

 The Blue Box ทำงานโดยใช้เซ็นเซอร์จำนวน 6 ตัว ที่สามารถตอบสนองกับไบโอมาร์คเกอร์

โดยจะใช้ตัวอย่างของผลการทดสอบปัสสาวะและอัลกอริทึมของ AI สำหรับแปลผลการทดสอบหาสัญญาณเริ่มต้นของการเป็นมะเร็งเต้านม ซึ่งผลการทดสอบที่ได้นั้นจะถูกส่งกลับไปที่สมาร์ทโฟนของผู้ที่ทำการทดสอบผ่านแอพพลิเคชั่น he Blue -Boxที่สามารถใช้งานได้ทั้งกับ iPhone และ Android ซึ่งกระบวนการทดสอบจนถึงการแจ้งผลนั้นใช้เวลาไม่เกิน 1 นาทีก็สามารถทราบผลการทดสอบได้

The Blue-Box ซึ่งBenet

นอกจากนี้แล้วThe Blue Boxเป็นการทำงานอยู่บนCloudที่จะช่วยทำให้ผู้เข้ารับการทดสอบนั้นมั่นใจในเรื่องของความเป็นส่วนตัว สำหรับการเก็บรักษาผลการทดสอบว่าบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตจะเข้าถึงข้อมูลของตัวเองได้ อย่างไรก็ตามThe Blue Boxยังไม่ได้ออกจำหน่าย เนื่องจากยังไม่มีการเชื่อมต่อกับCloud เพื่อให้สามารถใช้งานแบบสาธารณะ โดย Benet จะต้องทำการรวบรวมตัวอย่างปัสสาวะและอัลกอลิทึม AI ให้เพิ่มขึ้น เพื่อให้ผลการทดสอบมีความแม่นยำมายิ่งขึ้น

The Blue-Box- นักศึกษาวิศวกรรมชีวทางการแพทย์ วัย 23 ปี

ทั้งนี้แล้วการผลิตและจัดจำหน่ายThe- Blue BoxจะทำในนามบริษัทThe- Blue Box Biomedical Solution และจะออกจำหน่ายเมื่อชุดทดสอบและระบบการแปลผลได้รับการพัฒนาที่เสร็จสมบูรณ์ทั้งระบบ และ Benet มีความหวังว่าเมื่อThe Blue Boxประสบความสำเร็จจะช่วยให้การเข้ารับการรักษามะเร็งเต้านมทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สามารถกดติดตาม เทคโนโลยี
บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ ข่าวใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีทางการแพทย์ ยุคใหม่ที่จะช่วยตรวจหามะเร็งตับอ่อน

Similar Posts