March 29, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป

เทคโนโลยี AR ที่จะเข้ามามีบทบาทในการช่วยการทำคลอดบุตร

เทคโนโลยี AR

เทคโนโลยี AR จากมหาวิทยาลัย Middlesex ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ นำโดยครูผู้สอนวิชาเทคโนโลยี Sarah Chitongo เธอได้นำเทคโนโลยีARหรือ Augmented Reality มาช่วยในการฝึกทำคลอดของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย  โดยการใช้แว่นตาที่ติดตั้งเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงหรือAR เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้ฝึกประสบการณ์การจำลองการทำคลอดเสมือนจริง

เทคโนโลยี AR

การศึกษาเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะ เทคโนโลยี AR

ARเป็นเทคโนโลยีก้าวหน้าแห่งโลกยุคใหม่ที่สามารถสร้างภาพเสมือนจริงได้

Sarah Chitongo ครูสอนวิชาเทคโนโลยี มหาวิทยาลัย Middlesex ในลอนดอน ประเทศอังกฤษกล่าวว่ เทคโนโลยีARนี้สามารถช่วยให้นักเรียนนักศึกษาสามารถมองเห็นภาพที่แสดงความเป็นจริงของสรีรวิทยา และช่วยให้นักเรียนนักศึกษามีส่วนร่วมในการศึกษาการทำคลอดที่ชัดเจนเสมือนจริงและเข้าใจง่าย  เนื่องจากนักเรียนนักศึกษาจะต้องลงมือปฏิบัติทดลองและทดสอบการทำคลอดด้วยเทคโนโลยีARที่เสมือนจริง 

ซึ่งถือว่าเทคโนโลยีARนี้มีความสำคัญสำหรับนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงหมอ แพทย์ พยาบาลอีกด้วย เนื่องด้วยบุคลากรทางการแพทย์และนักเรียนนักศึกษานั้นจะต้องปฏิบัติงานด้านการพยาบาลและผดุงครรภ์ ฯลฯ ซึ่งอาจจะเกิดการผิดพลาดทางเทคนิคหรือทางอื่นได้ ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยจึงให้ความสำคัญหรับการใช้ เทคโนโลยีARกับการทำคลอดบุตรมาก

การใช้แว่นตา เทคโนโลยีARในการวิเคราะห์และรักษาโรค

ในยุคสมัยที่ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารประเภท Fast Food ผัก ผลไม้ เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อปลา เนื้อวัว ขนมปังโฮล วีท ขนมปังขาว ข้าว ฯลฯ ซึ่งอาหารต่าง ๆ เหล่านี้นั้นล้วนมีแต่สารเจือปนที่ปะปนมากับการผลิตอาหาร  ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าปะปนกับมากับสารพิษอะไรบ้าง  และที่สำคัญคือ  คนเราเวลาจะรับประทานอะไรก็ไม่ค่อยจะคิดถึงคุณประโยชน์ที่จะได้รับ 

ดังนั้นจึงทำให้คนเราเป็นโรคต่าง ๆ   ล้มป่วยและเสียชีวิตกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการใช้เทคโนโลยีARมาใช้ถือว่าสำคัญมากดังนั้นการใช้แว่นตาเทคโนโลยีARสามารถช่วยทำให้บุคลากรทางการแพทย์รวมถึงนักศึกษาแพทย์ พยาบาล สามารถใช้แว่นตาเทคโนโลยีAR นี้วิเคราะห์โรคและรักษาโรคที่เกิดขึ้นกับคนไข้ได้ 

ติดตามเว็บไซต์ ข่าวไอที 2020

บทความที่น่าสนใจ 3 เทคโนโลยีการเกษตร ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ เหมาะกับเกษตกรยุคใหม่มาก ๆ

Similar Posts