April 1, 2024
คอมพิวเตอร์ PC มือถือ เทคโนโลยี โน้ตบุ๊ก

5 แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้ แอพพลิเคชั่นวงการด้านการศึกษาที่คุณต้องตะลึงในปัจจุบัน

แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้

        แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้ เรื่องของเทคโนโลยีเป็นอะไรที่พูดได้อยู่ทุกวันและไม่มีทางจบสิ้น เนื่องจากเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวันและเป็นไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเพื่อต้องการพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าและทันต่อยุคสมัยทั้งสิ้น ไมเว้นแม้แต่วงการด้านการศึกษาที่การเรียนรู้ในปัจจุบันทำได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วขึ้น ทำให้เด็กยุคใหม่มีความสามารถไม่ธรรมดาเรียกได้ว่าน่าทึ่งจนเรานึกไม่ถึงกันเลยทีเดียว เรื่องนี้ต้องยกผลประโยชน์ให้ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีอย่างไม่ต้องสงสัย วันนี้เราจะมาแจก

แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้ 1

5 แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้ ที่ใช้ช่วยให้ตามยุคสมัยและไปได้ไวขึ้น

  • Evernote – คือแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณเก็บไอเดียและค้นหามันได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในยุคดิจิตอลที่ช่วยให้การเรียนรู้หรือการทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพได้อย่างน่าทึ่งไม่ว่าจะเป็น การจดบันทึกหรือสร้างโน้ตใหม่ๆ บันทึกภาพประกอบ (Snapshot) เพื่อใช้กับโน๊ต ช่วยบันทึกหน้าเพจและทำเครื่องหมายลูกศรชี้ไว้ในจุดที่เราต้องการใช้ประโยชน์
Photomath-แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้ 2
  • Photomath – สำหรับแอพพลิเคชั่นนี้คงต้องร้องว้าวพระเจ้าจอร์จมันยอดมากกันเลยทีเดียว เพราะเจ้าแอพฯ นี้ช่วยให้การเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ ‘แก้ไข’ ที่เพียงแค่กรอกตัวเลขเข้าไปจะแสดงผลลัพธ์พร้อมวิธีคำนวณออกมาให้ทราบ ฟีเจอร์ ‘กล้อง’ ที่เพียงแค่ถ่ายโจทย์เลข แอพฯ ก็จะแสดงผลลัพธ์พร้อมกับวิธีคิดออกมาเช่นกัน ยังมีฟีเจอร์ ‘วิธีทำ’ ที่สอนให้เรารู้วิธีการแก้โจทย์เลขข้อนั้นอีก โอ้โห มันยอดมากจริงๆ
Duolingo-แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้ 3
  • Duolingoแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการฝึกเรียนรู้ภาษาได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน โปรตุเกส จีน ญี่ปุ่นและอื่นๆ อีกมากมายซึ่งมีมากถึง 71 ภาษาให้ได้เรียนรู้และฝึกฝน แอพฯ นี้ช่วยให้การเรียนภาษาในยุคปัจจุบันทำได้ง่ายขึ้นทั้งทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียนสามารถเรียนรู้ได้ผ่านแอพฯ นี้เพียงแอพฯ เดียว
My Study Lif-แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้
  • My Study Lifeคือแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้การเรียนการสอนระหว่างอาจารย์และนักเรียนทำได้ง่ายขึ้น เพราะเข้ามาช่วยจัดตารางการเรียน การสอน การสอบหรือแม้แต่การบ้าน ที่จะทำให้น้องนักเรียนได้รู้ว่าวันนี้ต้องเรียนอะไร มีการบ้านอะไร รวมถึงวันสอบด้วย เรียกได้ว่าตารางทุกอย่างสำหรับสิ่งที่ต้องใช้ในการเรียนการสอนจะเข้ามารวบอยู่ในแอพฯ นี้แอพฯ เดียวเลย
Tiny Scanner -แอพพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้
  • Tiny Scannerแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้น้องๆ นักเรียนเก็บชีทเสริมได้ง่ายขึ้น เพียงแค่ถ่ายภาพเอกสารที่ต้องการเก็บไว้ในมือถือ นำติดตัวไปใช้ได้ทุกที่หรือจะส่งเข้าไปเก็บไว้ในสารพัดไดรท์เวอร์บนคอมพิวเตอร์ก็ได้ด้วยเช่นกัน

โอ้โห…ยุคนี้สมัยนี้เป็นยุคที่ เทคโนโลยี มีความก้าวหน้าไปอย่างก้าวกระโดดจริงๆ ที่สำคัญคือมีการพัฒนาไปในทุกๆ วงการเลย อย่างน้อยก็แอพพลิเคชั่นข้างต้นที่เราเอามาแจกแจงให้ทราบกันก็ช่วยให้การเรียนรู้จากนี้และตลอดไปง่ายและรวดเร็วขึ้นอย่างไรกันล่ะ

บทความดี ๆ ของวงการไอทีที่น่าสนใจ อินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของมนุษย์ไปตลอดกาล

Similar Posts