March 30, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป มือถือ เทคโนโลยี

Chatbot ตัวช่วยสุดปัง! สำหรับแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ ในระบบตอบข้อความอัตโนมัติ

Chatbot

            Chatbot เนื่องจากในปัจจุบันการค้าขายสินค้าออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม เครื่องสำอาง เสื้อผ้า รองเท้า หรืออื่น ๆ อีกมากมาย ธุรกิจเหล่านี้ล้วนเป็นแหล่งสร้างรายได้เสริมสำหรับนักเรียนนักศึกษาหรือแม้แต่มนุษย์เงินเดือนทั่วไปได้สบาย ๆ เมื่อจึงจุดหนึ่งกิจการมีการขยับขยายมากขึ้น ในกลุ่มที่ถือว่าการขายสินค้าออนไลน์เป็นอาชีพเสริมมักจะไม่มีเวลาว่างในการตอบข้อความลูกค้าส่งผลให้ลูกค้าหาย ร้านค้าหมดความน่าชื่อถือไปเลย แต่ในบทความนี้จะแนะนำเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยที่จะแก้ปัญหาเหล่าได้ คือ…

Chatbot

  Chatbot โดยเทคโนโลยีดังกล่าวคือการใช้หุ่นยนต์หรือระบบ AI

เข้ามาช่วยเหลือในการตอบข้อความลูกค้าอัตโนมัติ ซึ่งข้อความที่ AI จะตอบกลับลูกค้าจะเป็นข้อความที่แม่ค้าพ่อค้าทั้งหลายได้จัดบันทึกลงระบบไว้ เมื่อลูกค้าทักมา เจ้า AI ก็จะตอบกลับทันที แต่การใช้เทคโนโลยีดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายแต่ไม่มากมายอะไร ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าสามารถติดตั้งได้ใน Facebook, Line, Instagram ได้หมดเลย

Text Chat Bot คือ ระบบตอบข้อความอัตโนมัติที่ตอบในข้อความเดิม ๆ

โดย Chatbot แบ่งออกเป็น 3 ชนิด ดังนี้

  1. Text Chat Bot คือ ระบบตอบข้อความอัตโนมัติที่ตอบในข้อความเดิม ๆ ส่วนใหญ่การใช้เทคโนโลยีชนิดนี้จะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องตอบลูกค้าเยอะ ๆ ในคำตอบเดียวกันหรือต้องการแจ้งให้ลูกค้าทุกคนทราบในเรื่องเดียวกันจำนวนมาก ๆ
  2. Voice Chat Bot คือ ในระบบนี้จะไม่นิยมสำหรับแม่ค้าพ่อค้านะคะ แต่จะนิยมในรูปแบบของ call center เพราะเป็นข้อความเสียงตอบอัตโนมัตินั้นเอง ถ้าทุกคนนึกไม่ออกก็นึกถึงตอนโทรออกแล้วค่าโทรไม่พอนั้นแหละค่ะ คือ Voice Chat Bot
  3. 3D Chat Bot คือ การแสดงภาพเคลื่อนไหวตอบอัตโนมัติ ส่วนใหญ่แม่ค้าพ่อค้าจะไม่นิยมนะคะ จะนิยมในหมู่ของโฆษณาที่ต้องการการสมจริงด้วยวิธีการมอง เช่น ในรายการจีนรายการหนึ่งที่มีการนำ 3D Chat Bot ในรูปของตัวการ์ตูนมายืนร้องเพลงบนเวที หากมองไกล ๆ ไม่ทราบแน่นอนว่าเป็นระบบ AI
Chatbot ตัวช่วยสุดปัง! สำหรับแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีที่ชื่อว่าChatbot แฝงอยู่ในทุกช่วงของกิจกรรม ดังนั้นเพื่อความสะดวกสบายของพ่อค้าแม่ค้าสามารถเลือกใช้ระบบ AI ช่วยตอบลูกค้าได้ สามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของหน้าร้านค้าออนไลน์ได้อีกด้วย

สามารถกดติดตาม วงการไอที มือถือ
ข่าวสารที่น่าสนใจ Facebook โดยใช้ AI เข้ามาเป็นตัวช่วย ลบข้อความแสดงความเกลียดชังที่โพสท์ลงในอินเทอร์เน็ต

Similar Posts