March 31, 2024
ข่าวไอทีคอมทั่วไป เทคโนโลยี

อินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของมนุษย์ไปตลอดกาล

อินเทอร์เน็ต

ก่อนที่โลกของเราจะมี อินเทอร์เน็ต นั้น ข้อมูลต่าง ๆ ไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างทั่วถึงเพราะปัญหาในการเข้าถึงข้อมูล โดยเฉพาะข้อมูลจากประเทศหนึ่งไปยังอีกประเทศหนึ่งยิ่งเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ยากเลยล่ะ แม่เราจะสามารถเดินทางข้ามน้ำข้ามทวีปเพื่อส่งคนไปเรียนรู้ข้อมูลต่าง ๆ แล้วนำกลับมานยังประเทศของตัวเองก็ยังไม่เพียงพอที่เราจะเรียนรู้ข้อมูลของสิ่งต่าง ๆ ทั่วโลกได้ เพราะไม่ทางที่สารต่าง ๆ จะส่งผ่านกันได้รวดเร็วหากไม่มีตัวกลางที่มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากพอ

อินเทอร์เน็ต ที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้นการใช้ชีวิตของมนุษย์

อย่างที่ทราบกันว่าเทคโนโลยีถือกำเนิดขึ้นเพื่อช่วยให้มนุษย์สามารถมีชีวิตอยู่อย่างสุขสบายขึ้นไม่เหนื่อยเหมือนเมื่อก่อนดังนั้นหลังจากที่มีการคิดค้นคอมพิวเตอร์ขึ้นในปี 1940 ก็มีผู้คิดค้นตัวกลางที่จะเชื่อมต่อข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ทุกคนทั่วโลกให้เข้าหากันเพื่อการโอนถ่ายข้อมูลถึงกันได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องเดินทาง ซึ่งสิ่งนั้นถูกตั้งชื่อว่า อินเทอร์เน็ต (Internet)

อินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีสำคัญ

อินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีสำคัญที่เปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของมนุษย์ไปตลอดกาล ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1969 จาก APPANET เครือข่ายวิจัยทางการทหารของประเทศสหรัฐอเมริกา ย่อมาจากชื่อเต็มว่า Advanced Research Projects Agency Network เป็นการสร้างเครือข่ายให้คอมพิวเตอร์สามารถเชื่อถึงได้และส่งข้อมูลมาที่ APPANET ได้สำเร็จ หลังจากที่การคิดค้นนี้ถูกแพร่ออกไปก็ทำให้เกิดอินเทอร์เน็ตที่เรามีใช้กันในทุกวันนี้เพื่อการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างทั่วถึง

อินเทอร์เน็ต ที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันมากขึ้น

หลังจากที่โลกของเรามี อินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีสำคัญที่เปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของมนุษย์ไปตลอดกาล การใช้ชีวิตของคนเราก็เปลี่ยนไป ผู้คนหันมาทำงานหรือดำเนินการต่าง ๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น เริ่มจากการทำงานที่ใช้ส่งข้อมูลผ่านทางอีเมลมากขึ้น การติดต่อประสานงานผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ การอัพเดตข้อมูลที่ข่าวสารผ่านโลกโซเชียลและอื่น ๆ อีกมากมายที่เปลี่ยนวิถีชีวิตของคนให้เข้าสู่โลกดิจิตอลมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าอินเทอร์เน็ตเข้ามาเติมเต็มช่วงว่างของข้อมูลข่าวสารมากขึ้นทำให้คนสามารถเชื่อมต่อถึงการมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องเดินทางมาเจอหน้ากันเลยล่ะ นอกจากความเปลี่ยนแปลงในการใช้ชีวิตแล้ว การศึกษาก็ได้รับอิทธิพลจากอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเช่นกัน เพราะตอนนี้ความรู้ไม่มีขอบเขตอีกต่อไปอย่างรู้เรื่องอะไรก็สามารถเสิร์ชหาข้อมูลเองได้ด้วยตัวเอง ทำให้เด็กสมัยนี้รู้สิ่งต่าง ๆ เร็วขึ้นแล้วมีพัฒนาการทางด้านความคิดที่ต่างไปจากสมัยก่อนมากขึ้นอีกด้วย

สามรถกดติดตาม เทคโนโลยี
ข่าวสารเทคโนโลยีที่น่าสนใจ WiFi ที่บ้านมีปัญหา How to เพิ่มความแรง WiFi ฉบับง่าย ๆ

Similar Posts