March 29, 2024
มือถือ

ทำความรู้จักกับ 4 เลนส์มือถือ อุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่สมบูรณ์

4 เลนส์มือถือ 1

4 เลนส์มือถือ ที่ออกแบบมาเพื่อ สาว ๆ หรือ หนุ่ม ๆ ที่ชอบการถ่ายภาพแบบโปรเฟสชั่นนอลแต่เบื่อกับการที่ต้องขนกล้องตัวใหญ่ไปที่ต่าง ๆ ยิ่งถ้าไปออกทริปที่ค่อนข้างสมบุกสมบันการจะพกกล้องไปด้วยทุกครั้งก็ดูท่าว่าจะเป็นภาระกว่าจะได้ภาพสวย ๆ มาภาพหนึ่ง

ครั้นจะใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพก็ออกจะดูธรรมดาเกินไปใคร ๆ ก็รู้ว่าใช้กล้องโทรศัพท์ถ่าย ครั้งนี้เรามีของเล่นชิ้นใหม่มานำเสนอสายชอบถ่ายรูป ชอบเซลฟี่ที่อยากได้รูปสวย ๆ แบบไม่ต้องพึ่งแอปพึ่งกล้องตัวโต ๆ

4 เลนส์มือถือ1

มาทำความรู้จักกับ 4 เลนส์มือถือ อุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่สมบูรณ์กันดีกว่า !

1. เลนส์ Wide เป็นเลนส์มือถืออุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่สมบูรณ์ที่เหมาะมาก ๆ กับการใช้ถ่ายภาพกล้องหน้าด้วยตัวเองหรือที่เราคุ้นชินเรียกกันว่า Selfie นั่นเองหรือถ่ายภาพหมู่ โดยปกติกล้องหน้าของโทรศัพท์มือถือจะมีความกว้างไม่มากไม่สามารถเก็บภาพคนหลาย ๆ คนได้

แม้เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้จะทำให้กล้องหน้าสามารถเก็บภาพคนในภาพได้มากขึ้นแต่ก็อาจจะยังไปกว้างพอการมีเลนส์ Wide เพิ่มเข้ามาจะช่วยตัดปัญหาการเก็บภาพหมู่คณะแบบเซลฟี่ไปได้เลยล่ะโดยปกติกำลังขยายที่แนะนำจะอยู่ที่ 0.6 แต่ใครอยากได้มุมกว้างกว่านั้นอีกก็สามารถเลือกแบบ 0.4 หรือต่ำกว่านั้นได้ตามความเหมาะสมเลย

4 เลนส์มือถือ2

2. เลนส์ Tele เป็นอีกเลนส์มือถืออุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่สมบูรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนที่ชอบเดินทางชอบถ่ายภาพวัตถุที่อยู่ไกลคนที่ชอบส่องนกหรือชอบถ่ายกิจกรรมอื่น ๆ ที่เราไม่สามารถเอาตัวเข้าไปใกล้ ๆ ได้

ครั้นจะให้กล้องโทรศัพท์ซูมเข้าไปภาพก็แตกอีกความละเอียดลดลงจากปกติอย่างเห็นได้ชัดการใช้เลนส์ Tele ช่วยก็เป็นอีกทางเลือกให้เราได้สามารถถ่ายภาพจากระยะไกลให้ออกมาชัดได้เสมือนว่าใช้กล้องโปรเลยล่ะ ระยะการซูมภาพของเลนส์ Tele อยู่ที่ 8-10 เท่า

4 เลนส์มือถือ3

3. เลนส์ Macro เป็นเลนส์มือถืออุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่สมบูรณ์ เมื่อการถ่ายรูปที่อยู่ระยะไกลให้ชัดเป็นสิ่งจำเป็นแล้วการถ่ายรูปที่อยู่ระยะใกล้ให้คมชัดเก็บรายละเอียดครบก็มีความจำเป็นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปไม่แพ้กันเลยล่ะเลนส์ Macroจะทำให้ภาพที่ถ่ายใกล้ ๆ ชัดขึ้นเหมือนเอาแว่นขยายมาส่องเลยทีเดียวใครที่ชอบถ่ายพวกอาหารขนมเค้ก เครื่องดื่มการถ่ายด้วย เลนส์ Macro จะยิ่งสร้างมิติให้อาหารดูมีความตื้นลึกและคมชัดมากขึ้นไปอีก

4เลนส์มือถือ4

4. เลนส์ Fish Eye เป็นเลนส์มือถือ อุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่สมบูรณ์ที่แปลกและแตกต่างจากเลนส์อื่น ๆ เลนส์อื่น ๆ เพียงช่วยเสริมการถ่ายภาพให้สมบูรณ์ขึ้นทั้งจากมุมกว้างมุมใกล้ มุมไกล แต่เลนส์ Fish Eye จะสร้างความแตกต่างของมุมกล้องออกไปด้วยการถ่ายภาพจากมุมมองของปลานั่นเอง จุดกลางของภาพจะบิดเบือนออกไปและดึงให้ภาพอยู่ในระนาบเดียวกันเป็นผลให้ได้ภาพที่แปลกตาเหมือนมองจากมุมมองของปลาจากใต้น้ำเลยล่ะ

อย่าลืมติดตามข่าวสารไอที2020บทความที่น่าสนใจโทรศัพท์ HUAWEIรุ่นยอดนิยม ในปี 2020

Similar Posts