March 31, 2024
มือถือ เทคโนโลยี

แอพพลิเคชั่น NHS COVID-19 สำหรับติดตามตัวของประเทศอังกฤษเกิดความผิดพลาดกับผู้ใช้ iPhone

แอพพลิเคชั่น NHS COVID-19

แอพพลิเคชั่น NHS COVID-19 แอพพลิเคชั่นติดตามตัวในช่วงแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของ NHS หรือ NHS COVID-19 นั้นเป็นของประเทศอังกฤษ ที่พัฒนาขึ้นมาใช้ในการบันทึกข้อมูลการติดต่อระหว่างบุคคลผ่านบลูทูธที่ใช้สมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอพพลิเคชั่นนี้ และเมื่อพบว่า ผู้ที่ได้ติดต่อด้วยกันนั้นมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนและให้คำแนะนำว่าต้องแยกตัวเองออกจากครอบครัวและสถานที่ทำงาน เพื่อกักตัวเป็นเวลา 14 วัน สังเกตอาการของตัวเองและรอรับ SMS เพื่อเรียกให้ไปเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูก สำหรับทดสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวนี้สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android  แต่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ใช้งาน iPhone หลายรายในประเทศอังกฤษไม่สามารถใช้แอพพลิเคชั่น NHA COVID-19 ได้ โดยทุกครั้งที่เปิดใช้งานหน้าจอจะค้างอยู่ที่โลโก้ของ NHS ที่มีพื้นด้านหลังเป็นสี้น้ำเงิน เป็นเวลานานและสุดท้ายก็ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ

แอพพลิเคชั่น NHS COVID-19

แอพพลิเคชั่น NHS COVID-19 การแจ้งเตือนและให้คำแนะนำว่าต้องแยกตัวเอง

ทั้งนี้หน่วยงานในระบบสาธารณสุขแห่งชาติของประเทศอังกฤษ หรือ NHS ยังไม่ได้แจ้งถึงสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น มีเพียงการให้คำแนะนำในการแก้ไขเบื้องต้นเท่านั้นที่เผยแพร่อยู่ในเมนูการให้ความช่วยเหลือเบื้องของแอพพลิเคชั่นเท่านั้น พร้อมกับแจ้งผู้ใช้ iPhone ที่มีปัญหาการใช้งานว่าจะต้องตรวจสอบระบบปฏิบัติการที่ใช้งาน iPhone เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานของแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ได้อธิบายเพิ่มเติมว่ากรณีที่เปิดแอพพลิเคชั่นแล้วหน้าจอค้างอยู่ที่โลโก้ของ NHS และมีพื้นหลังเป็นสีน้ำเงินนั้น แอพพลิเคชั่นก็สามารถทำงานได้และมีการสแกนและบันทึกข้อมูลระหว่างกันได้ ดังนั้นผู้ใช้งานจึงไม่ต้องกังวลหากหน้าจอจะแสดงผลดังกล่าว

แอพพลิเคชั่น NHS COVID-19 การแจ้งเตือนและให้คำแนะนำว่าต้องแยกตัวเอง

ในขณะที่ผู้ใช้งาน iPhone บางคนก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง อย่างเช่นมีการลบและติดตั้ง NHS COVID-19 ใหม่ แต่ข้อมูลผู้ที่ติดต่อระหว่างกัน สถานที่ที่เคยถูกบันทึกไว้ก็จะถูกลบออกด้วยเช่นกัน หรือบางคนก็รีเซ็ตและตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใหม่แล้วจึงเปิดใช้งาน NHS COVID-19 อีกครั้ง ทั้งนี้ผู้ใช้ iPhone บางรายก็ลองปิด NHS COVID-19 แล้วก็เปิดใช้งานใหม่อีกครั้ง ก็พอจะช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้นกันได้

แอพพลิเคชั่น NHS COVID-19 สำหรับติดตามตัวของประเทศอังกฤษ

สำหรับทาง Apple บริษัทเจ้าของ iPhone เองนั้น ให้ความเห็นว่าปัญหาที่เกิดจาก NHS COVID-19 น่าจะยังเกิดขึ้นอีก เนื่องจากหน่วยงานสาธารณะสุขของประเทศอังกฤษยังไม่สามารถหาสาเหตุที่แท้จริงได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับการใช้งาน NHS COVID-19

ฝากกดติดตาม วงการไอที มือถือ
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจ iPhone 12 ได้รับการตอนรับอย่างดีจากแฟนคลับ

Similar Posts