March 29, 2024
เทคโนโลยี

ในยุคโลกออนไลน์กับการใช้จ่าย ในชีวิตง่ายมากขึ้นกับ เทคโนโลยี Mobile Banking

เทคโนโลยี Mobile Banking

          เทคโนโลยี Mobile Banking ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่โลกออนไลน์มีผลต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของออนไลน์ จองคิวรถ จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ การจองที่พักออนไลน์ หรือแม้แต่การจ่ายเงินยังเป็นการโอนเงินแบบออนไลน์อีกด้วย ยุคสมัยที่มีโลกอินเตอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเราดูง่ายไปหมด เมื่ออยากได้สินค้าชิ้นหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องขับรถ หรือนั่งรถออกไปเพื่อเลือกซื้อของชิ้นนั้น เพียงแค่การช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ คลิ๊กกดสั่งซื้อและชำระเงิน เพียงเท่านี้ก็มีสินค้ามาส่งตรงถึงหน้าบ้านแล้ว

            จากผลสำรวจเกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์ของคนไทยนั้น พบว่ามีการสั่งซื้อขอองออนไลน์เพิ่มมากขึ้นจากเดิมมาก เพราะ Social Commerce ไม่ว่าจะเป็นทาง Instagram,  Facebook, หรือ Twitter ก็เป็นแหล่งที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

เทคโนโลยี Mobile Banking

มาต้องทำความรู้จักเกี่ยวกับ เทคโนโลยี Mobile Banking

        ใช้จ่าย ใช้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ กับเทคโนโลยีMobile Banking เพราะ Mobile Banking คือรูปแบบหนึ่งของการใช้จ่ายเงินผ่านทางโลกออนไลน์ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ไม่มีเงินสดสำหรับใช้จ่าย แต่เรามีแอปพลิเคชันของธนาคาร เราก็สามารถที่จะใช้จ่ายเงินได้สะดวกผ่านทาง Mobile Banking

เทคโนโลยี Mobile Banking-การใช้จ่ายเงินผ่านทางโลกออนไลน์

     ปัจจุบันประเทศไทยกำลังที่จะก้าวเข้าสู่โลกที่ไร้เงินสด ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับMobile Banking เพื่อตอบโจทย์การช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้คนที่เพิ่มขึ้น และเพื่อเพิ่มความสะดวก ความรวดเร็วจากการใช้ชีวิตที่มีความเร่งด่วนในแต่ละวันเทคโนโลยีMobile Bankingคือสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับพวกคุณ เพราะ  Social Commerce มีความเกี่ยวข้องกันกับMobile Banking เป็นอย่างมาก เมื่อเทคโนโลยีเหล่านี้มารวมตัวกัน การเติบโตของการใช้จ่ายออนไลน์จึงเพิ่มขึ้น และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

      ยกตัวอย่างการรับ และส่งเงินผ่านทางดิจิทัลระดับโลกจากการซื้อของออนไลน์ คือ PayPal ซึ่งเป็นการใช้จ่ายเงินผ่านทางโลกออนไลน์ที่มีผู้คนใช้มากที่สุด ด้วยความสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน ผู้คนทั่วโลกจึงมีความไว้ใจในการใช้จ่ายเงินผ่านทางออนไลน์ที่มากขึ้น

เทคโนโลยี Mobile Banking-จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์

     ซึ่งในปัจจุบันสถาบันทางการเงินของประเทศไทย ก็ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมาปรับใช้เกี่ยวกับการซื้อ ขายสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การยืนยันตัวตนด้วยการสแกนลายนิ้วมือ  การสแกน QR CODE การโอนเงินผ่านทางระบบพร้อมเพย์เพื่อชำระสินค้า นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาระบบเกี่ยวกับการใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นด้วยการตั้งรายการโอนจ่ายล่วงหน้า หรือการใช้บริการ e-Market Place โดยผ่านทางระบบของธนาคารโดยตรง

ติดตามข่าวสาร เทคโนโลยี
ข่าวสารไอทีที่น่าสนใจ เทคโนโลยี แอพพลิเคชั่นธนาคาร ที่มีความก้าวไกลและสะดวก

Similar Posts