March 30, 2024
เทคโนโลยี

ภารกิจสุดท้าทาย FLASH FOREST กับ การฟื้นคืนธรรมชาติสีเขียว

การฟื้นคืนธรรมชาติสีเขียว

   การฟื้นคืนธรรมชาติสีเขีย การพูดถึงการปลุกต้นไม้จำนวนพันล้านต้นให้เสร็จภายในปี 2028 นั้น ก็คงจะต้องใช้กำลังคน และงบประมาณอย่างมหาศาลเลยทีเดียว แต่นั่นก็คงจะยังไม่ใช่ภารกิจที่ท้าทายนัก เพราะการปลูกต้นไม้หนึ่งพันล้านต้นที่ผมกำลังพูดถึงนั้นไม่ใช่การปลูกโดยการใช้คนเดินไปปลูกวันละ 1-2 ต้นนะครับ แต่เป็นการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเอามากๆ นั่นคือ “โดรน” ใช่แล้วครับ โดรนหรืออากาศยานไร้คนขับ ที่อาศัยการควบคุมจากมนุษย์

การฟื้นคืนธรรมชาติสีเขียว

เทคโนโลยี ยุคใหม่นำโดรนมาช่วย การฟื้นคืนธรรมชาติสีเขียว ได้อย่างไร..?

   โดยภารกิจสุดท้าทายนี้นั้น เป็นของบริษัท FLASH FOREST บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติแคนาดา ที่มีจุดมุ่งหมายอันแรงกล้าที่จะพิชิตภารกิจช่วยฟื้นฟูและแก้ปัญหาลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากฝีมือมนุษย์ โดยการปลูกต้นไม้ 150,000 ต้นให้เสร็จภายใน 2020 นี้ และอีก 1,500,000 ต้นให้สำเร็จภายในปี 2028 ที่จะถึงนี้อีกด้วย โดยภารกิจนี้ไร้ซึ่งเสียงคำวิจารในแง่ลบใดๆทั้งสิ้น

การฟื้นคืนธรรมชาติสีเขียว

เพราะถือเป็นภารกิจที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างสูงที่สุด และความเป็นไปได้ของภารกิจนั้นมีสูงมาก เนื่องจาก โดรน หรืออากาศยานไร้คนขับ ที่ใช้นั้นถูกออกแบบมาอย่างพิเศษเพื่อใช้ในการทำภารกิจนี้โดยเฉพาะ โดยเจ้าโดรนนี้นั้นมีความสามารถที่เจ๋งเอามากๆ อย่างเช่น การตรวจหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการยิงกระสุนเมล็ดพันธุ์ในความลึกที่พอดีต่อการเจริญเติบโตของเมล็ดพันธุ์ ซึ่งเมล็ดพันธุ์นั้นยังถูกออกแบบมาเพื่อภารกิจนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

และหากเกิดข้อผิดพลาดทางธรรมชาติที่อาจมีค่าดินและน้ำที่ไม่เหมาะสม ตัวของเมล็ดพันธุ์นั้นจะสามารถคงอยู่ได้นานถึง 9 เดือนก่อนตายและย่อยสลายกลายเป็นปุ๋ย และสำหรับการควบคุมเจ้าโดนหรืออากาศยานไร้คนขับนี้นั้น หนึ่งคนสามารถควบคุมโดรนได้ถึง 10 ลำเลยอีกด้วย นับว่าเป็นการใช้เทคโนโลยีในการช่วยเหลือและรักษาธรรมชาติได้อย่างสูงที่สุดเลยทีเดียว

การฟื้นคืนธรรมชาติสีเขียว

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ ภารกิจสุดท้าทาย FLASH FOREST กับการฟื้นคืนธรรมชาติสีเขียว ต้องขอชื่นชมผู้คิดค้นไอเดียที่สร้างสรรค์เพื่อช่วยเหลือสังคมและแก้ปัญหาโลกร้อนได้อย่างน่าสนใจเอามากๆเลยทีเดียว  หากเพื่อนๆชอบเกี่ยวกับบทความเทคโนโลยีแบบนี้ ก็อย่างลืมส่งต่อเรื่องราวดีดีให้กับคนรอบข้างได้รับรู้กันเยอะๆนะครับ  

ติดตามเว็บไซต์เทคโนโลยีข่าวสารและบทความ 3 เทคโนโลยีการเกษตร

อื่น ๆ เช่น อากาศยานไร้คนขับ

Similar Posts