March 29, 2024
เทคโนโลยี

เทคโนโลยีเลนส์แว่น จากอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานแว่นตา

เทคโนโลยีเลนส์แว่น

   เทคโนโลยีเลนส์แว่น แว่นตา ถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์เรามาตั้งแต่เรานั้นยังจำความกันไม่ได้เลยทีเดียว และหลายๆคนก็คงจะจำแนกแว่นออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ นั่นคือ แว่นสายตา และเเว่นกันแดด หรือแว่นสีๆแฟชั่นที่เรามักจะใส่เที่ยวหรือใส่กันเท่ๆ เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วเลนส์แว่นเรานั้นมีหลายประเภทเอามากๆ ซึ่งประเภทใหม่ๆนั้น ล้วนถูกสร้างขึ้นมาตามเทคโนโลยีสมัยใหม่  เพื่อให้เหมาะสมกับประเภทการใช้งานในแต่ละประเภทนั่นเอง และวันนี้จะมาแนะนำประเภทของเลนส์แว่น ต่างๆ ที่เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะเคยเห็น แต่อาจจะยังไม่รู้จักชื่อและการใช้งานของมัน

เทคโนโลยีเลนส์แว่น

เทคโนโลยีเลนส์แว่น แบบไหนที่เหมาะกับตัวเรา

    1. เลนส์แว่นสายตา หรือ”เลนส์ระยะเดียว”

   เป็นแว่นยอดฮิตที่ตัดกันทั่วบ้านทั่วเมือง โดยแว่นสายตานั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆได้แก่

   – แว่นสำหรับคนสายตาสั้น

   – แว่นสำหรับคนสายตายาว

   และในปันจุบัน เลนส์แว่นสายตายังได้พัฒนามาเป็นเลนส์โฟกัสหลายระยะ ที่มีคุณสมบัติ เหมือนมีเลนส์สายตา 2 ระยะรวมอยู่ในเลนส์เดียว เพื่อให้ผู้ที่สวมใส่ ไม่ต้องคอยพกแว่นให้ลำบากอีกต่อไป

เทคโนโลยีเลนส์แว่น-แว่นกันแดด

    2. แว่นกันแดด

   ในสมัยก่อนนั้น แว่นกันแดดอาจจะเป็นแว่นสำหรับผู้ที่ต้องการทำกิจกรรมต่างๆกลางแจ้ง อย่างเช่นอาชีพทหาร นักบิน นักกีฬา เป็นต้น แต่ในปัจจุบันนี้ แว่นกันแดดถือเป็นแว่นแฟชั่นไปซะแล้ว เพราะเลนส์ของแว่นกันแดดนั้นมีสีต่างๆให้เลือกอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีให้ผู้ใช้งานได้เลือกหลายเกรด หลายราคา ตั้งแต่ หลักร้อยจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

   3 เลนส์ Multicoat

   สำหรับเลนส์ Multicoat ถือเป็นเลนส์ที่พัฒนาออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว เพราะเลนส์ชนิดนี้ ช่วยเพิ่มและเสริมประสิทธิภาพของเลนส์สายตาให้ดียิ่งขึ้น  อีกทั้งเลนส์ Multicoat นั้นยังช่วยลดแสงสะท้อน และทำให้ภาพเคลียร์ใส ชัดกว่าเลนส์ใสแบบธรรมดา ทั้งยังช่วยถนอมสายตาของเราได้อีกด้วย

เทคโนโลยีเลนส์แว่น-แว่นกันแสง

  4 เลนส์ Blueblock และ Blueblock auto

   จัดเป็นเลนส์ยอดฮิตสำหรับเทรน 2020 เลยทีเดียว เพราะสามารถเป็นได้ทั้งเเว่นกันแดด และแว่นสายตา จุดเด่นของรุ่นนี้ คือสามารถปรับและเปลี่ยนสีได้  เวลาที่เจอแสงแดด และเปลี่ยนกลับเป็นสีใส เวลาอยู่ในที่ร่ม ทั้งยังมีคุณสมบัติในการถนอมสายตา การตัดแสงสีฟ้าจากคอมพิวเตอร์ มือถือ ที่คอยทำลายสายตาของเรา ถือเป็นเลนส์ที่คุ้มที่สุดแล้วในการลงทุนหาแว่นตาดีๆซักตัว

   เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ เทคโนโลยี เลนส์แว่oจากอดีตจนถึงปัจจุบันหากเพื่อนๆสนใจจะเลือกซื้อเลนส์แว่นดีๆซักเลนส์ ก็ลองนำบทความนี้ไปศึกษากันดูนะ ว่าเลนส์แบบไหนที่เหมาะกับตัวเรา เพราะดวงตาของเรานั้น มีเพียงคู่เดียว ดังนั้น จึงควรดูแลและรักษาสายตากัน ให้ดีๆ

ฝากกดติดตาม ข่าวไอที 2020

Similar Posts