March 30, 2024
เทคโนโลยี

ความท้าทายของการพัฒนา เทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลก ที่จะทำให้มนุษย์มีทางเลือกสำหรับการอยู่รอด

เทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลก

เทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลก เอาตัวรอดของมนุษย์ เป็นสิ่งที่เกิดจากสัญชาตญาณและมันสมองอักเฉียบคมควบคู่กันในทุกวันนี้ โลกของเรานับวันจะแคบลงในการเอาตัวรอดเพื่อที่จะหาแหล่งที่อยู่ใหม่นอกโลกเป็นสิ่งที่เป็นความท้าทาย
ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลกนับวันจะได้รับการวิจัยและพัฒนาอยู่อย่างไร้ขีดจำกัดสำหรับจินตนาการสุดล้ำนี้ จะมีอะไรกันบ้างไปดูกัน

เทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลก

เทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลก ในการเอาตัวรอดเพื่อที่จะหาแหล่งที่อยู่ใหม่นอกโลก

เทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลกแบบชีววิทยาสังเคราะห์กับการจะปลูกพืชผักหรือต้นไม้ โดยเฉพาะกับการเกษตรบนอวกาศ มันเป็นสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะเพียงแค่ไม่มีแรงโน้มถ่วงก็รู้ว่ายากแล้ว พร้อมกันนั้นยังต้องคำนึงถึงดิน อ๊อกซิเจนและคาร์บอนไดออกไซด์ก็เพียงให้พืชเจริญเติบโตขึ้นบอกเลยว่าหากทำได้จะเยี่ยมยอดมากแต่มันก็ไม่ง่ายแต่จะยากเกินกว่าหรือว่าไม่เกินความสามารถของมนุษย์อย่างเราไหมบอกได้เลยว่าก็ไม่เกินความสามารถหรอก เพราะตอนนี้ทาง องค์การนาซ่าที่มีชื่อเสียงได้เริ่มการพัฒนาอย่างจริงจังในเรื่องของชีววิทยาสังเคราะห์ในอวกาศกันแล้ว

เทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลก-ปลูกพืช

เทคโนโลยีไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลกที่สามารถปลูกพืชและดำเนินการผลิตอาหารต่างๆ ไปจนถึงการผลิตเชื้อเพลิงและบำบัดของเสียไปด้วยในตัว ซึ่งอีลอนมัสก์ผู้ก่อตั้งบริษัทวิจัยอวกาศSpace X จึงช่วยพัฒนาเทคโนโลยีทางอวกาศให้กับองค์การนาซ่า โครงการนี้จะทำให้นักบินอวกาศสามารถผลิตเชื้อเพลิงและอาหารได้เองส่งผลให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปกลับมายังโลกเพราะต้องใช้เชื้อเพลิง 2 ใน 3 ของทั้งหมดถ้านักบินอวกาศสามารถผลิตเองได้ในอวกาศก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายลดลงได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว

เทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลก -ที่ลิฟท์อวกาศ

สุดล้ำเหนือจินตนาการด้วยเทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลกที่ลิฟท์อวกาศ เทคโนโลยีชั้นนำ จะถูกสร้างขึ้นโดย บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล Spaceconnectanline จากพื้นดินออกไปกว่า 1 แสนกิโลเมตรขึ้นไปในอวกาศ ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าสำหรับขนส่งสินค้าและสิ่งของที่จำเป็นต่างๆให้กับผู้ที่อยู่บนอวกาศนั่นเอง

โดยจะช่วยประหยัดค่าขนส่งสินค้าแบบเก่าๆได้อย่างมหาศาล และฟังก์ชั่นการทำงานของเจ้าลิฟท์ตัวนี้ จะใช้สายเคเบิลเป็นตัวขนส่ง แถมยังนำไปใช้กับเจ้าหุ่นยนต์อวกาศได้ด้วย เมื่อหุ่นยนต์ทำการสำรวจและเจอวัตถุใดๆ ก็จะใช้ลิฟท์นี้ ขนส่งวัตถุนำกลับมายังโลกได้  คล้ายๆกับสายพานร้านชาบู รวมถึงการขึ้นสู่อวกาศของมนุษย์ ก็จะทำได้ง่ายและประหยัดงบประมาณมากขึ้นนั่นเอง ในอนาคตการเทคโนโลยี ไร้แรงโน้มถ่วงนอกโลก ด้วยการขนส่งสินค้าต่างๆขึ้นสู่อวกาศได้ราคาถูกสุดๆ คาดการณ์ว่า การขนส่งต่อครั้ง จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 3,000 บาทต่อกิโลกรัมเท่านั้นเองนะ

ฝากกดติดตาม เทคโนโลยี
ข่าวสารไอที ที่น่าสนใจ ล้ำยุคกับ เทคโนโลยีเครื่องบินในอนาคต

Similar Posts